221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1297224
Gấu trúc cũng bị bệnh giống... Michael Jackson
1
Article
null
Gấu trúc cũng bị bệnh giống... Michael Jackson
,
Randy Wolfe, giám đốc trung tâm động vật hoang dã Varmint Busters đã bắt được một chú gấu trúc bị bạch tạng hôm thứ 5, ngày 29/7 tại một vùng phía tây hạt Knox, bang Tennessee, Mỹ.


Chú gấu này khoảng 1 tuổi.

Một nhà sinh vật học bang Tennessee, David Brandenburg, cho biết: tìm thấy một con gấu trúc bi bạch tạng là điều rất hiếm.

Mô tả ảnh.
Chú gấu trúc bị bạch tạng ( Ảnh: Knoxnews)

“Bạn sẽ không thể nhìn thấy những trường hợp tương tự thế này bởi vì chọn lọc tự nhiên sẽ không cho phép điều đó xảy ra”, David Brandenburg nói. “ Màu trắng không phải là một sắc màu tốt cho các sinh vật hoang dã”.

Bradenburg cho biết thêm, các động vật bị bạch tạng có một loại gen hiếm “chỉ vừa mới xuất hiện”, và bất kỳ một loài vật nào cũng có thể bị bạch tạng, bao gồm cả chồn, thỏ, hươu.

Trong suốt 22 năm công tác của mình, Wolfe đã từng bắt được 4 con gấu trúc bị bạch tạng. Với Wolfe, những con gấu bạch tạng trông thật sự rất khác lạ.

“Lúc đầu, tôi đã nghĩ đó là một con possum (một loài thú có túi) vì nó có cái mõm dài. Nhưng sau đó tôi thấy đuôi của nó khá to, rậm rạp, và không nhỏ như đuôi của chuột . Đúng là một sinh vật độc nhất vô nhị !”

Theo Wolfe, do số lượng loài gấu trúc này hiện nay quá đông, cộng thêm hiện tượng bệnh dại đang lan tràn ở phía đông Tennessee, nên Wolfe sẽ phải tiêu diệt chú gấu trúc bạch tạng này.

Đây là biện pháp bắt buộc nhằm bảo vệ cho người và các động vật có vú khác không bị lây nhiễm các bệnh nguy hiểm từ gấu trúc.

  • Lê Huyên (Theo Knoxnews)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,