221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1304365
Kinh hoàng "quỷ lửa" xuất hiện ở Hawaii
1
Article
null
Kinh hoàng 'quỷ lửa' xuất hiện ở Hawaii
,

Các quan chức nhà nước đã quay được một đoạn video về quỷ lửa hình thành trong vụ cháy rừng hôm 22/8 gần con đường Saddle trên Đảo Lớn ở Hawaii.

Theo Đài truyền hình KITV, cơn lốc xoáy lửa này hình thành do sự kết hợp đáng sợ của những cơn gió mạnh và các đám cháy rừng ở gần khu vực Pohakuloa trên Đảo Lớn.

Hình ảnh quỷ lửa ở Hawaii hôm 22/8 (Ảnh: AP)
Hình ảnh quỷ lửa ở Hawaii hôm 22/8 (Ảnh: AP)

Ban quản lý đất và tài nguyên thiên nhiên ở Hawaii cho biết ngọn lửa kinh hoàng đã thiêu rụi khoảng 567 hecta đất.

Hôm 25/8, một cơn lốc lửa tương tự cũng xuất hiện tây bắc Brazil. Trong đoạn video ghi lại hiện tượng này, người ta thấy cơn lốc xoáy lửa cao vài mét đã bùng lên trên một cánh đồng ở Aracatuba, thiêu đốt tất cả mọi thứ trên đường đi của nó và khiến giao thông trên một tuyến đường gần đó bị tê liệt.

Lốc xoáy lửa (còn được gọi là "quỷ lửa") là một hiện tượng hiếm gặp. Hiện tượng này chỉ xảy ra khi lửa gặp cột không khí di chuyển theo chiều thẳng đứng.

Năm 1923, tại Nhật Bản, một cơn lốc xoáy lửa khổng lồ đã khiến 38.000 người thiệt mạng chỉ trong 15 phút tại khu vực Hifukusho-Ato của Tokyo. Nguyên nhân là do trận động đất kinh hoàng Great Kanto mạnh 7,9 độ richter làm bùng phát các đám cháy rừng và gây ra hiện tượng lốc xoáy lửa.
  • Vân Anh (theo huffingtonpost)   

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,