221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1304296
Lạ kỳ cuộc thi guitar thí sinh chơi... không cần đàn
1
Article
null
Lạ kỳ cuộc thi guitar thí sinh chơi... không cần đàn
,
Giải vô địch Guitar không khí thế giới vừa kết thúc 27/8 tại Phần Lan với huy chương vàng một lần nữa thuộc về anh chàng người Pháp Sylvain Quimene.

TIN BÀI KHÁC

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Quimene, 28 tuổi, đã chơi rất thành công bài “Gunther Love” sôi động, cuồng nhiệt. Anh đạt 33.9 điểm, hơn 0.5 điểm so với người về thứ nhì cũng là một tay guitar đến từ Pháp.
 
Sylvain Quimene đang phiêu cùng cây guitar giả tưởng.
Sylvain Quimene đang phiêu cùng cây guitar giả tưởng (Ảnh: ABCNews)

Mỗi thí sinh phải thi hai vòng, mỗi vòng thời gian 1 phút. Trong vòng một, thí sinh trình diễn với một bài nhạc nền tự chọn. Sang vòng hai, thí sinh trình diễn tại chỗ theo một bài nhạc không được biết trước do ban tổ chức quyết định vào phút chót.

Cuộc thi lạ đời này không không cho phép thí sinh cầm đàn guitar thật trong tay mà hoàn toàn tự giả tưởng như đang chơi một cây guitar thực thụ.

Lịch sử hình thành thú chơi này là vào cuối những năm 70 của thế kỷ trước, Robin Yeatman - chủ câu lạc bộ nhạc Rock "The Soundhouse" tại London (Anh) đã cho làm những chiếc guitar bằng bìa cứng và đem lên sân khấu trình diễn. Sau đó, dân chơi guitar cải tiến cách chơi này bằng cách không dùng một loại nhạc cụ gì mà “tay không” chơi đàn.

Cuộc thi guitar không khí thế giới lần đầu tiên tổ chức vào năm 1995 tại Phần Lan.

  • Nguyễn Trang (Theo ABCNews)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,