221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1298088
Lũ lụt gây ra một thảm họa mới tại Trung Quốc
1
Article
null
Lũ lụt gây ra một thảm họa mới tại Trung Quốc
,
Trong khi lũ lụt còn chưa chấm dứt tại quốc gia đông dân nhất thế giới thì thảm họa rác thải trôi nổi trên sông lại tiếp tục trở thành một tai họa mới với quốc gia này.
 
Một núi rác khổng lồ có diện tích khoảng 15.000m2 đang có nguy cơ đe dọa đến “tính mạng” một cây cầu và 2 con đập lớn vì nó làm nghẹt ứ dòng chảy của nước.
 
Núi rác này được hình thành từ những bãi rác bị cuốn trôi kết hợp với sự tích tụ của cây cối và những mảnh vỡ trôi nổi trong lũ.
 
Một chiếc thuyền đang tiến hành thu gom đống rác trên đập Tam Hiệp (Nguồn: Guardian)
Một chiếc thuyền đang tiến hành thu gom đống rác trên đập Tam Hiệp (Nguồn: Guardian)
 
Hôm qua, theo báo cáo của các phương tiện truyền thông Trung Quốc núi rác này rất có thể sẽ đánh sập một cây cầu ở phía đông bắc TP. Bạch Sơn, tỉnh Cát Lâm. Thêm vào đó các quan chức lo sợ sự tích tụ ngày càng dày của đống rác sẽ khiến nước không thể lưu thông và khả năng gây ra lũ lụt cho các hộ dân ở 2 bên bờ đê là rất lớn.
 
Phương án đẩy núi rác này xuôi xuống hạ lưu đã được tính đến, tuy nhiên nó sẽ chặn dòng chảy của con đập Yungfeng hiện đang hoạt động hết công suất để thoát lũ.
 
Các phương tiện cứu hộ khẩn cấp đã được huy động để giải tán núi rác này. “Chúng tôi đã thu gom được khoảng 40 xe tải rác và sẽ mất khoảng 200 chuyến nữa mới có thể chuyển hết số rác này”, cảnh sát Wang Yong cho biết.
 
Một núi rác khổng lồ khác cũng đang đe dọa “sự sống còn” của đập lớn nhất Trung Quốc – đập Tam Hiệp trên sông Dương Tử. Lớp rác tại đây ken đặc lại, nhiều chỗ có thể đứng trên đó như đứng trên đất liền.
 
Sự ra tăng quá nhanh của rác thải là vấn đề khiến các quan chức Trung Quốc đau đầu từ nhiều năm nay. Theo thống kê cho thấy, khối lượng giấy, nhựa và các loại rác khác tại quốc gia này đã tăng gấp hơn 3 lần trong 2 thập kỷ trở lại đây. Trung bình mỗi năm tại Trung Quốc thải ra khoảng 300 triệu tấn rác.
  • Thiên Hương (Theo Reuters)
 


,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,