221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1303898
Máy bay phản lực đâm nhau trên bầu trời Hy Lạp
1
Article
null
Máy bay phản lực đâm nhau trên bầu trời Hy Lạp
,
Ngày 26/8, các hãng truyền thông của Hy Lạp đưa tin 2 chiếc máy bay phản lực F-16 đã đâm vào nhau và bốc cháy trên bầu trời khiến 1 phi công thiệt mạng và 2 người khác bị thương.
Vụ va chạm xảy ra vào khoảng 14h ngày 26/8 tại khu vực phía tây nam của đảo Crete, thuộc miền nam Hy Lạp.
Thông tin ban đầu xác nhận đây là 2 chiếc máy bay của cùng một phi đội bay đang trong quá trình bay huấn luyện hình thức cận chiến “dog-fighting”. Trong đó một chiếc có 1 chỗ và chiếc còn lại 2 chỗ ngồi.
2 chiếc may đã áp sát rất gần nhau trước khi xảy ra tai nạn (Ảnh: ABCNews)
2 chiếc may đã áp sát rất gần nhau trước khi xảy ra tai nạn (Ảnh: PressTV)
Nguyên nhân của vụ tai nạn này đến nay vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên theo nhận định của phóng viên trên các kênh tin tức thì nguyên nhân của vụ va chạm này có thể là do sai sót từ người điều khiển. Vì trước khi xảy ra tai nạn, 2 chiếc máy bay này đã thực hiện các màn tập huấn tiếp cận rất gần.
Theo báo cáo của kênh truyền hình Alter, họ đã nhìn thấy môt vệt sáng lớn lóe lên trên bầu trời trước khi 2 chiếc máy bay gãy đôi và cùng phi công lao xuống biển.
Trong đó 2 phi công trên chiếc máy bay đôi đã may mắn được một thuyền đánh cá cứu vớt và nhanh chóng được chuyển đi cấp cứu tại bệnh viện thành phố. Tuy nhiên, một trong số đó đang trong tình trạng hết sức nguy kịch.
Thi thể của người phi công thứ 3 đã được tìm thấy gần khu vực đảo Chrysi, cách thời điểm xảy ra tai nạn hơn 2h giờ.
Danh tính của 3 phi công đã được xác định trong đó 2 người bị thương là Anastasakis (35), Paulos Botzakis (25 tuổi) còn phi công thiệt mạng là Anastasios Balatsoukas (33 tuổi).
  • Thiên Hương (Theo Keeptalkinggreece)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,