221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1297318
Một học sinh bị ngộ độc vì uống nước trong chum
1
Article
null
Một học sinh bị ngộ độc vì uống nước trong chum
,

- Một thiếu nữ 16 tuổi sau khi dùng nước ở bể chứa nước sinh hoạt của gia đình đã bị chóng mặt, buồn nôn, phải đi cấp cứu.

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Bể nước của gia đình bà Nguyễn Thị Hạnh (ở thôn Thạch Toàn, xã Thạch Định, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa) tự nhiên có mùi thuốc trừ sâu nồng nặc. Con gái bà Hạnh đã bị ngộ độc khi dùng nước trong bể đó.

Sự việc xảy ra vào sáng 23/7. Sáng sớm hôm đó, khi ngủ dậy, em Nguyễn Phương Lan (16 tuổi, con gái bà Hạnh) múc nước trong bể chứa nước sinh hoạt của gia đình để đánh răng, rửa mặt. Khi đó, Phương cảm thấy có vị đắng, ngửi thấy mùi thuốc trừ sâu trong nước, đầu lưỡi tê tê. Tuy nhiên, đánh răng xong, Phương còn uống một ngụm nước lã trước khi đi học.

Đến khoảng 10h cùng ngày, Phương thấy chóng mặt, buồn nôn. Em được gia đình đưa đến trạm y tế xã để cấp cứu, truyền dịch giải độc. Mấy ngày sau, Phương vẫn bị đau bụng, buồn nôn, đi vệ sinh nhiều lần, nên tiếp tục phải truyền dịch, giải độc.

Bà Hạnh đã trình báo sự việc với cơ quan chức năng và yêu cầu điều tra, làm rõ. Bà nghi rằng, kẻ xấu đã bỏ thuốc trừ sâu vào bể nước sinh hoạt của gia đình bà, nhằm đầu độc hai mẹ con bà.


Công an huyện Thạch Thành đã đến nhà bà Hạnh khám nghiệm hiện trường, lấy mẫu nước để đem đi xét nghiệm, niêm phong bể nước.

Sáng 30/7, chính quyền địa phương đã đến nhà bà Hạnh tháo niêm phong bể nước và xả toàn bộ số nước trong bể nghi bị nhiễm độc. Sáng 31/7, vẫn còn mùi hóa chất lạ xộc lên, ảnh hưởng đến nhiều gia đình xung quanh.

Theo kết quả xác minh bước đầu của cơ quan chức năng, mẫu nước trong bể của gia đình bà Hạnh có một loại hóa chất lạ. Vụ việc vẫn đang được điều tra, làm rõ.

Thu Hòa (Tổng hợp)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,