221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1304582
Nga: Tự thiêu nhà dưỡng lão, 9 người thiệt mạng
1
Article
null
Nga: Tự thiêu nhà dưỡng lão, 9 người thiệt mạng
,

Sáng sớm nay (30/8), một nhà dưỡng lão ở Nga bị cháy lớn, khiến 9 người thiệt mạng. Nguyên nhân bước đầu được xác định là do một người đàn ông sống tại nhà dưỡng lão này đã tự thiêu mình, gây ra hỏa hoạn.

TIN BÀI KHÁC

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Vụ hỏa hoạn xảy ra tại một nhà dưỡng lão ở Twer, nằm cách phía bắc Matxcơva khoảng 200km.

Phát ngôn viên của Bộ Tình trạng khẩn cấp khu vực, Daria Korovina, cho biết: Vụ cháy còn làm 2 người khác bị thương và khiến khoảng 480 người phải sơ tán.
 
Bà Korovina cho hay: Các nhà điều tra đã tìm thấy một can chứa chất lỏng dễ cháy ở trong phòng, nơi ngọn lửa bùng phát, họ suy đoán rằng có thể người đàn ông sống trong phòng đó đã tự thiêu mình.

Ở Nga, hỏa hoạn thường xảy ra ở các bệnh viện, trường học và các tòa nhà nhà nước khác. Nguyên nhân của các vụ hỏa hoạn được cho là do vi phạm các quy định về an toàn cháy nổ.
 
Theo báo cáo, có khoảng 18.000 người ở Nga thiệt mạng vì hỏa hoạn mỗi năm, cao hơn nhiều so với các nước phương Tây và Mỹ.
 
Tháng 1/2009, một nhà dưỡng lão ở khu vực Komi, tây bắc Nga, bốc cháy khiến 23 người thiệt mạng. Tháng 11/2007, trận hỏa hoạn xảy ra tại một nhà dưỡng lão ở vùng Tula, phía nam Matxcơva cũng khiến 32 người tử vong. Tháng 3/2007, một vụ cháy tại một nhà dưỡng lão ở miền nam Nga cũng khiến 62 người thiệt mạng.

  •    Thu Hằng (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,