221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1297919
Philippines rúng động vì nghị sĩ buôn lậu ma túy
1
Article
null
Philippines rúng động vì nghị sĩ buôn lậu ma túy
,

Theo báo chí Philippines, hạ nghị sĩ Ronald Singson, con trai Tỉnh trưởng tỉnh Ilocos Sur mới đây đã bị bắt tại sân bay của Hồng Kông vì giấu trong người 26,1g cocain.

TIN BÀI MỚI

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Hiện Singson đang bị giam giữ tại trại tạm giam Laichi Kok của Hồng Kông và sẽ bị đưa ra xét xử vào ngày 19/8 tới.

Chính trường Philippines đang ồn ào về vụ bê bối này. Nghị sĩ quốc hội Ronald Singson, con trai Tỉnh trưởng Luis Singson, tỉnh Ilocos Sur, trong một chuyến du lịch nước ngoài vào tháng 7 vừa qua, đã bị bắt tại sân bay Chek Lap Kok, Hồng Kông vì tội giấu ma túy trong người. Ngày 22/7, Singson đã bị thẩm vấn tại phiên tòa sơ thẩm.

Với tội danh buôn bán ma túy nguy hiểm, theo luật pháp Hồng Kông, Singson có thể bị phạt 500.000 đô la Hồng Kông (khoảng 1,25 tỉ đồng) và lãnh án tù chung thân.

Mô tả ảnh.
Ronald Singson (trái). Ảnh: Inquirer

 

Được biết, Lãnh sự quán Philippines tại Hồng Kông đã tới gặp Singson tại trại giam để tìm hiểu vụ việc và có thể giúp can thiệp nếu được yêu cầu.

Cũng theo thông tin trên báo chí Philippines, Singson đã được ưu tiên khi rời sân bay quốc tế Manila sang Hồng Kông, là hành lý không phải qua máy chiếu X-quang để kiểm tra nên đã mang trót lọt số ma túy phạm pháp.

Còn Bộ trưởng Tư pháp Leila De Lima thì rất giận dữ. Ông cho hay, cần phải làm rõ ai đã ưu ái bỏ qua thủ tục kiểm tra X-quang này và lấy đó làm một bài học đắt giá trong cuộc đấu tranh chống buôn lậu.

Trong khi đó, tại quê nhà, Tỉnh trưởng Luis Singson lại đối mặt với sự chê trách của dư luận khi ông cố tình che giấu vụ bê bối của con trai. Một ngày sau khi con trai ông bị bắt, ông vẫn còn nói anh ta đang đi thăm Mông Cổ...

Tỉnh trưởng Luis Singson được cho là một nhân vật có thế lực, từng là bạn thân của cựu tổng thống Philippines Joseph Estrada và là phó cố vấn an ninh quốc gia của cựu tổng thống Gloria Arroyo.

Do đó, nhờ uy tín của cha mà Singson con dễ dàng trúng cử hạ nghị sĩ tại chính quê hương mình.

  • Cẩm Anh (tổng hợp từ Daily Inquirer)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,