221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1297696
Ngọc phát sáng ở chùa Tà Pol chỉ là... đá thông thường
1
Article
null
Ngọc phát sáng ở chùa Tà Pol chỉ là... đá thông thường
,

- Sau một loạt tin đồn về việc 2 viên ngọc phát sáng tại chùa Tà Pol, cơ quan chức năng đã vào cuộc xem xét và thực chất 2 viên ngọc đó chỉ là đá thông thường.

Hôm qua (3/8), ông Hồ Việt Hiệp, Bí thư Huyện ủy Tri Tôn chính thức cho biết việc 2 viên ngọc phát sáng tại chùa Tà Pol (An Giang) chỉ là đá chứ không hề như mọi người đã đồn thổi là ngọc thần kỳ hay ngọc chữa bách bệnh . Tuy nhiên, nó cũng phát sáng nếu mang ra soi ở ánh nắng nhưng dù gì nó cũng vẫn là đá thông thường.

Mô tả ảnh.
Thực chất của 2 viên ngọc thần kỳ và chứa bách bệnh chỉ là đá thông thường (Ảnh: tin 247)

Trước đó, bà Nèang Bét (72 tuổi), người được xem là chủ chùa Tà Pol, cho biết cách đây khoảng tám tháng, trong lúc công nhân đang đào đất để xây rào bảo vệ gò mối trong chùa thì phát hiện mảnh vải gói hai viên giống như đá hình tròn để trong một cái hộp vuông.

Ngay sau đó, tin đồn về viên ngọc linh thiêng phát sáng đã lan rộng khắp vùng. Người dân khắp nơi đổ về chùa Tà Pol để được tận mục sở thị viên ngọc quý đã làm trật tự tại khu vực chùa Tà Pol bị náo loạn.

Sau khi có kết luận của Ban tôn giáo và các ngành liên quan, việc trật tự tại chùa Tà Pol đã được chấn chỉnh, không còn cảnh người người đổ dồn đến xem ngọc quý nữa.

Chùa Tà Pol là ngôi chùa do dòng họ Tà Pol lập ra để thờ cúng những người trong họ chứ chưa thuộc hệ thống chùa của Giáo hội Phật giáo tỉnh An Giang.

  • Minh Hồ

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,