221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1297440
Pháp: Cảnh sát kéo lê phụ nữ mang thai trên phố
1
Article
null
Pháp: Cảnh sát kéo lê phụ nữ mang thai trên phố
,
Ngày 2/8, một đoạn video dài gần 4 phút ghi lại cảnh người phụ nữ đang mang thai và trẻ em bị kéo lê dọc đường phố Paris đã gây ra sự phẫn nộ trên toàn nước Pháp.
 
Đoạn video cho thấy các nhân viên cảnh sát đang tìm mọi cách để lôi một nhóm khoảng 60 người phụ nữ châu Phi và con cái của họ ra khỏi một tòa nhà ở Paris.
 
Người phụ nữ mang thai bị kéo lê
Từ phụ nữ mang thai bị kéo lê...
Đến trẻ em...
Đến trẻ em...
đè cả lên nhau
Và rồi bị kéo đè cả lên nhau
 
Theo Michael Haijdenberg, một phóng viên của hãng truyền thông Pháp cho biết đoạn video này được quay vào hôm 21/7 tại khu ngoại ô La Corneuver, nằm ở phía đông bắc thủ đô Paris.
 
Theo ông Michael Hoare, phát ngôn viên của Ủy ban Quyền nhà ở "Droit au Logement" địa phương, hầu hết những người này đều là dân nhập cư hợp pháp từ Bờ Biển Ngà, một số đã sống ở Pháp hơn 10 năm nay.
 
Những người này đã nhận được thông báo di rời khỏi chỗ ở hiện tại từ ngày 8/7 để phục vụ một dự án nhà ở mới. Mặc dù chính quyền đã cung cấp cho họ chỗ ở trong khách sạn một thời gian ngắn. Tuy nhiên họ mong muốn có một sự đảm bảo lâu dài hơn thế. Vì vậy họ kiên quyết không chuyển đi và cảnh sát đã vào cuộc để cưỡng chế.
 
Tuy nhiên hình thức kéo lê phụ nữ mang thai và con cái của họ dọc đường phố của cảnh sát đã bị lên án mạnh mẽ. Đây được xem là một trong những cú sốc đối với chính sách giúp nước Pháp thoát khỏi gánh nặng nhập cư của Tổng thống Nicolas Sarkozy.
 
Hoạt động cưỡng chế của cảnh sát kéo dài trong khoảng 30 phút, người ta nghe thấy tiếng la hét của những người phụ nữ và tiếng khóc của trẻ em khắp khu phố. Đoạn video này cũng đã được CNN phát sóng vào hôm 2/8.
  • Đỗ Hoàng (Theo Dailytelegraph, France24h)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,