221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1298175
Philippines sa thải 1.000 quan chức
1
Article
null
Philippines sa thải 1.000 quan chức
,

Tân tổng thống Philippines Benigno Aquino đã ra lệnh sa thải gần 1.000 quan chức do người tiền nhiệm bổ nhiệm  "vội vàng".

TIN BÀI MỚI

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Báo chí Philippines dẫn lời ông Ed de Mesa - cố vấn pháp luật của Tổng thống cho biết ngày 4/8, rằng cựu Tổng thống Gloria Arroyo đã bổ nhiệm gần 1.000 người vào các chức vụ trong chính quyền sau ngày 10/3.

Trong khi, theo hiến pháp, Tổng thống Philippines không được phép bổ nhiệm các quan chức chính quyền trong vòng 60 ngày trước khi diễn ra cuộc bầu cử tổng thống (diễn ra ngày 10/5).

Ông Mesa cho biết, các bộ ngành sẽ phải tiến hành điều tra và trình danh sách những người đã được bổ nhiệm sai nguyên tắc.

Nhiều người đã nghi ngờ việc một số nhân vật được bổ nhiệm sau thời hạn chót, nhưng lại được đẩy lùi ngày tháng sớm hơn để hợp pháp giấy tờ. Chưa kể đến, cô thợ chuyên cắt sửa móng tay cho bà Arroyo cũng được bổ nhiệm vào bộ máy điều hành của Quỹ nhà ở do Chính phủ kiểm soát.

Mô tả ảnh.
Tân Tổng thống Benigno Aquino. (Ảnh: ABS)

Đây có thể được coi là động thái mới nhất trong các kế hoạch chống tham nhũng của ông Aquino mà ông đã hứa trước khi đắc cử.

Tổng thống Aquino, 50 tuổi, là con trai của cố Tổng thống Corazon Aquino, vừa lên nắm quyền tháng trước.

Liên quan tới cựu tổng thống Arroyo, ông Aquino đã thành lập một ủy ban để điều tra các vụ tham nhũng có dính líu đến bà, gia đình và bạn bè thân thiết của bà.

Bà Arroyo, hiện là một thành viên quốc hội trong cuộc bầu cử vào tháng 5 vừa qua, khi không được phép tranh cử thêm nhiệm kỳ thứ 3.

  • Cẩm Anh (tổng hợp)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,