221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1304746
Sát hại nữ sinh, thanh niên gốc Việt "bóc lịch" 50 năm
1
Article
null
Sát hại nữ sinh, thanh niên gốc Việt 'bóc lịch' 50 năm
,

"Tony" Trần (19 tuổi) - một người Mỹ gốc Việt vừa bị kết án 50 năm tù giam vì đã sát hại một thiếu nữ vào đêm 31/10/2007 khi đang tham dự lễ hội Halloween.

TIN BÀI KHÁC

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif
  • Chân dung nữ điệp viên xinh đẹp của phát xít Đức
  • "Đầu trọc" bất ngờ tấn công hàng nghìn fan nhạc Rock
  • Sốc với thầy giáo bán đồ kích dục cho học sinh
  • Vào đêm xảy ra vụ án, Tony đã cùng với nhóm bạn của mình tụ họp tại Trung tâm giải trí Lincoln (Oakland) rồi dẫn nhau tới công viên trung tâm Washington tại 799 Central Avenue (Alameda) để cướp tài sản.

    Tại công viên, nhóm của Tony đã gặp nhóm của Ichinkhorloo "Iko" Bayarsaikhan. Theo các công tố viên, một người trong nhóm của Tony đã mang súng trường cỡ nòng 22 li và họ đã dùng chính khẩu súng đó để uy hiếp nhóm bạn của Ichinkhorloo.

     

    Di ảnh của Iko
    Di ảnh của Iko

    Một thanh niên trong nhóm của Tony đã bắn 4 phát chỉ thiên để cướp tài sản nhưng nhóm bạn Iko tưởng đó là súng giả vì thấy âm thanh phát ra không lớn. Do đó, nhóm bạn của Iko đã có hành động chống cự.

    Tony đã nhanh chóng giành lấy khẩu súng và nổ súng. Viên đạn bắn trúng tim Iko đã khiến cô chết ngay tại chỗ. Thời điểm bị sát hại, Iko mới 15 tuổi. Iko mang quốc tịch Mông Cổ, mới nhập cư vào Mỹ được 3 năm và đang học phổ thông tại trường Alameda.

    Tony Trần và năm người bạn của mình đã bị bắt và bị buộc tội nổ súng giết người. Năm bị cáo khác đã bị kết án tại tòa án vị thành niên. Riêng Tony Trần là người duy nhất bị truy tố như một người lớn.

    • Anh Ngọc (Theo insidebayarea)
    ,
    Ý kiến của bạn
    Ý kiến bạn đọc
    ,
    ,
    ,
    ,