221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1297277
“Nếu học tiến sĩ chỉ…6 tháng, sẽ thu hồi tiền hỗ trợ”
1
Article
null
“Nếu học tiến sĩ chỉ…6 tháng, sẽ thu hồi tiền hỗ trợ”
,

Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Hoàng Thương Lượng cho biết, việc ông Nguyễn Văn Ngọc, Phó bí thư tỉnh ủy chỉ học… 6 tháng đã có bằng tiến sĩ, Bí thư Tỉnh ủy đã yêu cầu tường trình việc đi học để xem xét.

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Hữu Luân khiếu nại Bộ GD-ĐT

Những đôi bạn cùng phòng nổi tiếng trong trường đại học


Cũng theo ông Lượng, việc UBND tỉnh Yên Bái chỉ duyệt 74 triệu đồng thay vì mức đề nghị ban đầu là 17.000 USD là đúng với quy định của tỉnh.

Thưa ông, vì sao ông Ngọc chỉ đi học có 6 tháng nhưng tỉnh lại phê duyệt hỗ trợ 24 triệu đồng cho hai năm đi học (mỗi tháng 1 triệu đồng)?

Từ tháng 6/2009, tỉnh Yên Bái đã nâng mức hỗ trợ đào tạo tiến sĩ là 50 triệu đồng, thạc sĩ là 30 triệu. Từ năm 2007, ai đi học cũng được nhận hỗ trợ từ ngân sách tỉnh. Thực ra mức hỗ trợ đó cũng là thấp so với chi phí đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ hiện nay. Dù là cá nhân đi học tự túc nhưng ông Ngọc vẫn là cán bộ lãnh đạo của tỉnh nên tôi cho rằng việc hỗ trợ là đúng.

Về số tiền 24 triệu đồng hỗ trợ, Sở tài chính xem xét và đề nghị UBND tỉnh phê duyệt. Theo thông báo của cơ sở đào tạo, có 2 mức phí học tập là 17.000 USD và 24.500 USD. Văn phòng Tỉnh ủy đã vận dụng chi hỗ trợ mức thấp nhất là 17.000 đô la (gần 300 triệu đồng). Về việc này, tôi là người trực tiếp xem xét rất kỹ, giao lại cho cả chuyên viên sở tài chính nghiên cứu và thẩm tra. Tôi thấy nếu cứ để mức như mức đề nghị là 17.000 USD thì cao quá nên đã quyết định rút xuống mức hỗ trợ 50 triệu và mỗi tháng thêm 1 triệu.

Sở Tài chính cũng không biết được anh Ngọc đi học tiến sĩ mấy tháng vì thế đã làm theo quy định chung cho việc học tiến sĩ là 2 năm. Tôi cho rằng việc Sở Tài chính đề xuất hỗ trợ 24 tháng cũng là đúng.

Việc này, sau khi có kết quả cụ thể từ UBKT Trung ương, nếu đúng việc học chỉ có 6 tháng chúng tôi sẽ thu hồi lại số tiền hỗ trợ đã duyệt chi để nộp về ngân sách của tỉnh.

Cuộc họp thường vụ Tỉnh ủy vừa qua có đưa việc của bằng cấp tiến sĩ của Phó Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Văn Ngọc ra trao đổi không thưa ông?

Mô tả ảnh.
Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Hoàng Thương Lượng


Không. Những hôm họp vừa rồi, chúng tôi chỉ họp duyệt báo cáo chính trị và nhân sự của đại hội có cả sự tham dự của Phó Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Văn Ngọc. Cuộc họp thường vụ Tỉnh ủy đã có nội dung cụ thể nên cũng không có trao đổi gì cả, ngoài việc ông Ngọc phải viết một bản giải trình gửi Bí thư tỉnh ủy.

Việc ông Ngọc đi học là có thực và đã có bằng. Còn trường đó thế nào, việc đi học ra sao, chúng tôi không biết được. Việc ông Ngọc đi học là mong muốn cá nhân. Tỉnh cũng có quyết định, Ban thường vụ tỉnh ủy cũng tạo điều kiện cho cán bộ đi học dù việc đi học có ảnh hưởng đến công tác do đi học xa tại Hà Nội và hầu hết vào thứ bảy, chủ nhật.

Thưa ông, liệu vấn đề bằng cấp của ông Ngọc có ảnh hưởng tới nhân sự sắp tới của tỉnh không?

Ít hay nhiều thì việc liên quan đến quá trình học và bằng cấp của đồng chí Phó Bí thư tỉnh ủy cũng sẽ ảnh hưởng tới tỉnh Yên Bái. Ảnh hưởng ít hay nhiều thì phải chờ cấp trên cùng với chúng tôi xem xét. Trước mắt, chúng tôi vẫn đang chờ kết quả từ UBKT Trung ương.

Cảm ơn ông!

(Theo Dân trí)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,