221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1303173
Thứ trưởng Ai Cập phải bóc lịch vì mất tranh Van Gogh?
0
Article
null
Thứ trưởng Ai Cập phải bóc lịch vì mất tranh Van Gogh?
,

Công tố viên hàng đầu của Ai Cập - người chịu trách nhiệm điều tra vụ trộm đã ra lệnh tạm giam Thứ trưởng Bộ văn hóa Mohsen Shalaan để phục vụ quá trình điều tra vụ mất tranh của họa sĩ Vincent van Gogh.

 

TIN BÀI KHÁC

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

 

Công tố viên Abdel-Meguid Mahmoud cho rằng ông Mohsen Shalaan có văn phòng phụ trách công việc tài chính và hành chính tại bảo tàng nhưng lại quên mất nhiệm vụ của mình là cải thiện các biện pháp an ninh lỏng lẻo.

Việc không cho thay các máy camera bị hỏng và hệ thống báo động đã khiến kẻ trộm đột nhập vào bảo tàng và lấy đi bức hoạ quý. Vào thời điểm xảy ra mất cắp, hệ thống chuông báo động của bảo tàng hoàn toàn bị tê liệt và chỉ có 7/43 camera giám sát hoạt động.

Ngoài ra, còn có 4 nhân viên an ninh của bảo tàng cũng bị tạm giam do bị buộc tội không kiểm tra khách ra vào bảo tàng.

 

Công tố viên Mahmoud Abdel-Meguid nói trả lời báo chí sau khi vụ trộm tranh của Van Gogh diễn ra. Ảnh: Khaled Desouki / AFP

 

Các công tố viên cho biết thêm: năm ngoái, văn phòng của ông đã cảnh báo các viện bảo tàng Ai Cập rằng họ cần phải thực hiện việc kiểm soát an ninh nghiêm ngặt sau khi 9 bức tranh đã bị đánh cắp từ một viện bảo tàng ở Cairo.

Ngay sau đó, bộ trưởng Văn hóa Farouk Hosni đã chỉ đạo các cán bộ thiết lập phòng điều khiển trung tâm để theo dõi các video từ camera giám sát trong tất cả các viện bảo tàng Ai Cập và báo động liên kết thành một mạng duy nhất. Thời gian tới, sẽ tiến hành tham quan các bảo tàng trên khắp đất nước để xem xét các biện pháp an ninh.

 

tranh.jpg
Bức tranh "Hoa Anh túc" bị đánh cắp

 

Bức tranh “Hoa Anh túc” của danh hoạ người Hà Lan Van Gogh có giá trị khoảng 50 triệu USD bị mất đã được tìm thấy sau đó vài giờ. Hai kẻ khả nghi 1 nam 1 nữ người Ý đã bị bắt ngay tại sân bay.

Chúng khai nhận rằng đã đánh cắp bức tranh vào lúc nửa đêm khi mọi nhân viên trong bảo tàng, kể cả nhân viên an ninh đang làm lễ cầu nguyện ở phòng bên cạnh. Sở dĩ họ qua mặt được bộ phận an ninh vì camera giám sát đã không hoạt động suốt một tháng qua

Đây là lần thứ hai bức tranh bị đánh cắp từ viện bảo tàng. Lần đầu tiên là vào năm 1978 và chính quyền đã thu hồi nó sau đó 2 năm tại một địa điểm bí mật ở Kuwait. 

  • Anh Ngọc (Theo Guardian)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,