221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1303127
Trùm mafia Ý điều khiển đàn em qua... truyền hình?
1
Article
null
Trùm mafia Ý điều khiển đàn em qua... truyền hình?
,

Những trận bóng đá được phát trên truyền hình cho phép người hâm mộ gửi tin nhắn SMS đến chương trình đang bị Mafia Ý lợi dụng để liên lạc với các “bố già” ở trong tù.

Các “bố già” vẫn có thể chỉ huy đàn em hoạt động ở bên ngoài dù vẫn đang phải bóc lịch.

Một chương trình phát tiếng Ý mang tên "Đó là bóng đá" đã cho phép những người hâm mộ bóng đá gửi tin nhắn SMS đến chương trình. Khi trận đấu được phát sóng, những tin nhắn này sẽ lần lượt chạy dọc, hiển thị ở phía dưới màn hình.

Theo nghi ngờ, các băng nhóm mafia gửi những tin nhắn được mã hóa  lên chương trình này đến những "ông chủ" đang ngồi trong tù.  

“Tất cả đều ổn cả, Paolo” là một tin nhắn kiểu như vậy. Mưu mẹo này được ông Enzo Macri - một cựu công tố viên cấp cao chống mafia của Ý phát hiện.

”Những gì diễn ra trước mắt chúng ra tưởng như rất bình thường, trên thực tế lại là một kênh liên lạc với các “bố già” đang ngồi tù” – ông Enzi Macri cho biết.

Người dẫn chương trình “Đó là bóng đá” Simona Ventura (ảnh: vanitymusic)
Người dẫn chương trình “Đó là bóng đá” Simona Ventura (Ảnh: vanitymusic)

Cựu diễn viên Simona Ventura, người dẫn chương trình “Đó là bóng đá” nói rằng cô thực sự bị sốc: “Chúng tôi mở thêm một kênh thông tin giúp người xem liên lạc với chương trình, không ngờ nó bị lợi dụng để những tên tội phạm liên lạc” – cô Simona chia sẻ.

Những người hâm mộ của chương trình này từ 12/9 cũng sẽ không được phép gửi tin nhắn tới “Đó là bóng đá” nữa. Cùng lúc đó, những tin nhắn giữa bọn tội phạm vẫn đang được điều tra.

  • Phương Linh (theo aolnews)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,