221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1308388
Lại 1 thiếu nữ cạo trọc đầu,vờ bị ung thư lừa tiền
1
Article
null
Lại 1 thiếu nữ cạo trọc đầu,vờ bị ung thư lừa tiền
,
Ashley Anne Kirilow (23 tuổi, Canada) đã mạo nhận mình mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối suốt 2 năm qua để lừa gạt tiền của người thân và bạn bè xung quanh với số tiền lên tới hàng chục ngàn USD.
 
Để tránh sự nghi ngờ của mọi người, cô đã tiến hành cạo trọc đầu, lông mày, thậm chí tự bỏ đói mình để cơ thể trông tiều tụy giống như một bệnh nhân ung thư đang trong giai đoạn trị liệu.
 
Trong 1 cuộc gặp mặt những bệnh nhân mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối, cô gái 23 tuổi này đã tuyên bố cô chỉ còn sống được vài tháng nữa và cô đã xăm lên các ngón tay của mình những dòng chữ “không từ bỏ”.
 
Ashley với bệnh tật đầy mình hiện tại
Ashley với "bệnh tật" đầy mình hiện tại
Nhưng mới đây cô gái này đã thừa nhận rằng căn bệnh ung thư của cô hoàn toàn là bịa đặt và cô đã bị tòa án Canada đưa ra xét xét cho hành vi gian dối của mình.
 
“Tôi biết việc làm của mình là sai nhưng tôi làm vậy để gây sự chú ý và hi vọng cha mẹ tôi có thể quay lại với nhau” Ashley giải thích tại tòa. Tuy nhiên, mọi việc đã đi quá giới hạn và chuyện cô bị mắc bệnh ung thư đã lan truyền đi khắp nơi và được cả thế giới biết đến.
 
Cuối năm 2008, Ashley có tiến hành ca phẫu thuật điều trị một khối u vú lành tính nhưng ngay sau đó cô đã nói với bạn bè là mình bị ưng thư vú.
 
Vài tháng sau, cô gái này tiếp tục tung tin với mọi người rằng cô bị mắc thêm các loại ung thư khác bao gồm ung thư não, ung thư gan, ung thư dạ dày và cả ung thư buồng trứng, mỗi loại đang ở những giai đoạn phát bệnh khác nhau.
 
Đầu năm 2009, cô gọi cho cha mình là ông Mike và thông báo cô cần phải ghép tủy xương ngay nếu không cô sẽ chết trong vòng 6 tháng tới. Tuy nhiên cha cô đã lập tức nghi ngờ.
 
“Tôi đã thấy có điều gì đó đáng ngờ nhưng tôi không chỉ ra được đích xác. Sau đó tôi đã dành 10 ngày để đến gặp nó và gửi cho nó một tin nhắn thông báo tôi sẽ báo cảnh sát nếu nó lừa gạt tôi”, ông Mike cho biết.
Hình ảnh Ashley xinh đẹp trước kia(trái)
Hình ảnh Ashley xinh đẹp trước kia (trái)
 Cùng thời gian đó, Ashley cũng đã gọi điện cho mẹ cô là bà Cindy Edwards, người mà cô đã không gặp cách đây 9 năm và cho biết cô đang rất cần tiền để điều trị hóa liệu.
 
Tuy nhiên, mẹ cô cũng tỏ vẻ nghi ngờ, bà nói: “Điều duy nhất nó cần ở tôi là tiền và tôi không thể đáp ứng được hết những đòi hỏi đó. Nó đã rất tức giận và nói rằng nó chỉ muốn gọi cho tôi để nói chuyện trước khi chết và tôi là người mẹ tồi tệ nhất trên thế giới”.
 
Sau khi không nhận được tiền từ cha mẹ, Ashley bắt đầu quay sang lừa gạt bạn bè. Cô đã thuyết phục được một trong số các bạn của mình là Adam Cattley để xin được ở nhờ miễn phí trong vài tháng trước khi cô lập 1 quỹ từ thiện cho chính mình ngay tại quán rượu của cha Adam.
 
Adam nói: “Tôi thực sự không hề nghi ngờ Ashley và tôi đã cố gắng làm tất cả mọi chuyện để giúp đỡ cô ấy. Chúng tôi đã quyên góp được 9.000 USD và tôi đã đưa số tiền đó để cô ấy điều trị bệnh”.
 
Vài tuần sau đó, Ashley lại lập thêm một nhóm làm từ thiện quyên góp tiền ủng hộ trên trang xã hội Facebook với cái tên “Change a cure”. Ngay sau đó trang này đã thu hút hơn 4.000 người hảo tâm quyên tiền ủng hộ với tổng số tiền trên 20.000 USD.
 
Đến cuối năm ngoái trong khi đang diễn ra các hoạt động từ thiện, Ashley đã tuyên bố trên Facebook rằng bệnh ung thư của cô đang ở trong giai đoạn cuối và đó sẽ là những lời nhắn nhủ cuối cùng của cô.
 
Cha cô ngay sau đó đã cố gắng gọi cho cô nhưng cô đã đập vỡ điện thoại và thú nhận với cha mình rằng những gì cô nói từ trước đến nay hoàn toàn là bịa đặt.
 
Ông nói: “Điều đó làm chúng tôi rất xấu hổ. Tôi mong rằng nó sẽ dừng mọi chuyện ngay lập tức”. “Ngay từ nhỏ, nó đã thích chơi trò tự biến mình thành người đáng thương và luôn muốn gây sự chú ý từ người khác”.
 
Hiện giờ Ashley đang cố gắng tìm cách để hoàn trả lại toàn bộ số tiền cô đã lừa được từ bạn bè và những nhà hảo tâm.
  • Thu Hằng (Theo Dailymail)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,