221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1310107
Hà Tĩnh: PCT Hội phụ nữ ôm tiền tỷ trốn biệt tăm
1
Article
null
Hà Tĩnh: PCT Hội phụ nữ ôm tiền tỷ trốn biệt tăm
,
Toàn bộ số tiền ngân sách 1,1 tỷ thu từ đầu năm đến nay của xã Thuần Thiện (Can Lộc, Hà Tĩnh) bỗng chốc biến mất không tung tích sau khi bà Võ Thị Huệ, Phó CT Hội phụ nữ kiêm thủ quỹ xã Thuần Thiện bỏ trốn.
 
Vụ việc ngay lập tức đã khiến chính quyền xã cũng như người dân xã Thuần Thiện hết sức bức xúc. Được biết số tiền 1,1 tỷ trên có được là thu từ các khoản bán đấu thầu khu đất của  xã, thu ngân sách và các khoản lệ phí…
 
Do có nhiều năm kinh nghiệm giữ chức thủ quỹ của xã đồng thời được Hội phụ nữ tín nhiệm bầu làm Phó chủ tịch Hội nên chính quyền xã đã tin tưởng giao toàn bộ nhiệm vụ thu giữ số tiền trên cho bà Võ Thị Huệ (51 tuổi, Phúc Sơn, xã Thuần Thiện, Can Lộc) để nộp cho các cơ quan chuyên trách.
 
Tuy nhiên thay vì nộp lên cấp trên theo như chỉ đạo của chính quyền xã, bà Huệ đã âm thầm ôm toàn bộ số tiền rồi bỏ trốn biệt tăm. Hiện chồng và 5 đứa con vẫn đang ở tại địa phương.
 
Được biết bà Huệ hiện đang là Đại biểu HĐND xã Thuần Thiện, khóa 2005 – 2011, là cán bộ phụ nữ hoạt động xuất sắc công tác Hội và từng nhận được nhiều giấy khen, bằng khen của Hội LHPN huyện Can Lộc.
 
Hiện công an xã Thuần Thiện đang phối hợp với công an huyện Can Lộc gấp rút truy tìm bà Huệ để điều tra làm rõ vụ việc.
  • Hồng Thúy
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,