221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1310213
Tận mục người phụ nữ to mồm nhất thế giới
0
Article
null
Tận mục người phụ nữ to mồm nhất thế giới
,
 

Mới đây cuốn sách kỷ lục Guinness vừa xác nhận Annalisa Flanagan, một giáo viên tại trường tiểu học Country Down (Bắc Ireland) là người phụ nữ có tiếng nói to nhất thế giới.

TIN BÀI KHÁC

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Flanagan đã giữ kỷ lục này trong suốt 10 qua và khi cô hét, âm thanh cô phát ra có thể đạt tới 121 decibel, tương đương với tiếng một động cơ phản lực khi hoạt động hoặc một buổi biểu diễn nhạc Rock.

Hình ảnh vui nhộn của Annalisa Flanagan cùng các học trò trong lớp học
Hình ảnh vui nhộn của Annalisa Flanagan cùng các học trò trong lớp học

Lần đầu tiên cô phát hiện ra khả năng đặc biệt của mình là vào năm 1992 khi cùng với người em gái sinh đôi tham dự cuộc thi hét to do địa phương tổ chức. Cô đã vượt qua tất cả các thí sinh khác với âm thanh phát ra đo được lên tới 119 decibel.

Ngay sau đó cô đã được ghi vào kỷ lục Guinness với thành tích này và cô khẳng định “Tôi nghĩ mình vẫn có thể hết to hơn nữa”.
2 năm sau, vào năm 1994, cô đã chứng thực được lời nói của mình và vượt qua kỷ lục đã từng xác lập trước đó khi hét từ “yên lặng” trong một cuộc thi hét to cấp quốc tế và mức độ âm thanh đo được do cô phát ra lên tới 121,7 decibel, mức cao nhất từ trước tới nay (tiếng hét của một người bình thường là khoảng từ 60-80 decibel).
Flanagan mô tả tài năng kỳ lạ này của cô như một sự điên rồ. “Nhiều người đi học các phương pháp để hét to còn tôi thì không cần điều đó”, Flanagan chia sẻ.
Cô đã từng lo ngại âm thanh của mình không còn được to như trước sau nhiều năm không thử sức, tuy nhiên những số liệu đo được gần đây cho thấy, âm lượng của cô không hề giảm đi chút nào.
Hiện cô đang là giáo viên của một trường tiểu học, một công việc cần nhiều đến sự yêu thương, nhẹ nhàng hơn là quát tháo. Do đó Flanagan cho biết cô luôn cố gắng kiềm chế để không la hét tụi trẻ vì rất có thể lượng âm thanh cô phát ra có thể khiến thính giác của lũ trẻ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
 
  • Thiên Thư (Theo Irishcentral)
 

 

 

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,