221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1306054
Nam Định: Xây nhà 11 tỉ cho dân nghiện?
1
Article
null
Nam Định: Xây nhà 11 tỉ cho dân nghiện?
,

Được xây dựng từ năm 2002, "ngốn" hết gần 11 tỉ đồng tiền đầu tư xây dựng của Nhà nước, nhưng đến nay, ngôi nhà 5 tầng tại phường Thống Nhất (TP.Nam Định) đang bị bỏ hoang, thành nơi "trú ngụ" của dân nghiện.

TIN BÀI KHÁC

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Chưa xây xong, bị bỏ hoang.

Khu nhà cao tầng này nằm tại vị trí đất khá đẹp, tiếp giáp với 3 đường - đối diện với trụ sở của UBND phường Thống Nhất. Theo quan sát của PV, ngôi nhà hiện đã xây xong phần thô, đã trát tường, thậm chí một phần đã được quét vôi, nhưng đang phải chịu cảnh bị bỏ hoang.

Một người dân ở đây cho biết: “Do bị bỏ hoang nên đây thường xuyên là nơi trú ngụ của những người nghiện ngập. Ngày nào cũng có nhiều đối tượng ngang nhiên vào nhà, ở trong đó rất lâu rồi mới ra, cả đêm lẫn ngày. Đặc biệt, có đối tượng chọn nơi này thành nơi trú ngụ... dài hạn”.

Người dân tại đây có người đã bị mất cắp xe đạp ngay trước cửa nhà, mặc dù đã khóa xe vào gốc cây. Nhiều người khách vãng lai lại chọn ngôi nhà này làm chỗ để đi... vệ sinh. Điều đáng lo ngại là ngôi nhà với nhiều cảnh “chướng tai gai mắt” này lại nằm ngay sát hai trường THCS là trường Hoàng Văn Thụ và Phùng Chí Kiên, với rất nhiều học sinh.

Nằm ở vị trí rất đẹp, tốn gần 11 tỉ đồng tiền xây dựng do Nhà nước đầu tư, nhưng hiện ngôi nhà cao tầng này đang bị bỏ hoang

Theo tìm hiểu của PV, ngôi nhà này được khởi công vào năm 2002. UBND tỉnh giao cho Cty cổ phần xây dựng và kinh doanh nhà ở Nam Định làm chủ đầu tư; đơn vị thi công là Cty xây lắp 1, chi phí đầu tư xây dựng là 10 tỉ 874 triệu đồng, nhưng khoảng năm 2006 bị dừng xây dựng.

Ông Trần Đức Nam- Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc Cty cổ phần xây dựng và kinh doanh nhà ở Nam Định - cho biết: “Nguyên nhân tại sao bị dừng lại tôi... không rõ lắm, vì năm 2005 tôi mới lên làm giám đốc Cty”.

Ông cũng không nắm chắc về mục đích xây dựng của ngôi nhà, mà cho biết: “Mục đích xây ban đầu là kinh doanh, đan xen, nói chung (tôi) láng máng vì dự án đó cũng đã... dừng rồi”.

Biến thành trụ sở Cục Thuế tỉnh?

Được biết, cách đây 1-2 năm, UBND tỉnh đã có quyết định chuyển giao ngôi nhà này cho Cục Thuế tỉnh Nam Định. Một cán bộ của Cục Thuế tỉnh cho biết: “Năm 2002, ngôi nhà đó được xây dựng với mục đích làm chung cư bán lại cho người thu nhập thấp. Sau đó, vì lý do nào đó mà không bán được, nên công trình đã bị dừng lại, không được đầu tư tiếp”.

Lý giải cho việc ngôi nhà được chuyển giao cho cơ quan thuế, vị cán bộ này cho biết: Trước đây, Cục Thuế tỉnh được Bộ Tài chính đồng ý cho xây dựng trụ sở mới thay cho trụ sở cũ. Cục đã được tỉnh cấp cho một mảnh đất cũng thuộc phường Thống Nhất để phục vụ việc xây trụ sở mới này. Nhưng việc giải tỏa mặt bằng tại mảnh đất này gặp khó khăn, nên cục đã “xin” ngôi nhà trên để làm trụ sở của cục.

Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế, UBND tỉnh đã đồng ý. “Chúng tôi đã chuyển số tiền thi công gần 11 tỉ cho UBND tỉnh. Hiện chúng tôi đang chuẩn bị thủ tục đấu thầu, cố gắng đến tháng 10 - 11.2010 sẽ khởi công (để chuyển công năng của ngôi nhà thành cơ quan làm việc của Cục Thuế)”- vị cán bộ này nói.

  • Theo báo Lao Động
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,