221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1309948
Tàu hỏa cán chết 7 con voi
0
Article
null
Tàu hỏa cán chết 7 con voi
,
Rạng sáng ngày 23/9, một vụ tai nạn đường sắt đáng tiếc xảy ra tại huyện Jalpaiguri, bang West Bengal (Ấn Độ) đã khiến đàn voi rừng 7 con chết tại chỗ.
Vụ tai nạn xảy ra tại khu vực đường ray ở Moraghat Tea Garden, cách thị trấn Alipurduar (huyện Jalpaiguri) khoảng 79km. Đây là vụ tai nạn đường sắt có số lượng voi chết lớn nhất trong thời gian gần đây tại nước này.
Xác một con voi vẫn nằm nguyên tại hiện trường
Xác một con voi vẫn nằm nguyên trên đường ray (Ảnh: Xinhua)
Theo các quan chức kiểm lâm tại khu vực này cho hay, vụ tai nạn xảy ra khi đàn voi rừng gồm 8 con đang cố gắng băng qua đường sắt để sang bên này rừng. Tuy nhiên bất ngờ 2 con voi bé trong đàn bị kẹt chân trên đường ray. Thấy vậy 6 con voi trưởng thành khác liền quay lại để đưa voi nhỏ ra khỏi khu vực nguy hiểm. Trong lúc cả đàn đang nỗ lực tìm cách giải cứu thì bất ngờ đoàn tàu chở hàng ập đến với tốc độ nhanh kinh hoàng khiến đàn voi không kịp tránh.
Lực lượng kiểm lâm và dân làng đang cố gắng di chuyển xác 1 con voi
Lực lượng kiểm lâm và dân làng đang cố gắng di chuyển xác 1 con voi (Ảnh: Xinhua)
Hậu quả 4 con voi trưởng thành chết tại chỗ, 1 con voi cái bị tàu hỏa kéo kê 300m, 2 con voi con khoảng 4 tuổi bị hất văng ra ngoài và đã được đưa về Vườn thú quốc gia Gorumara để cứu chữa nhưng vì vết thương quá nặng, chúng đã chết ngay sau đó. Con voi còn lại cũng bị thương nặng và đang được các bác sỹ thú y cứu chữa.
Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, giám đốc điều hành đường sắt đã ra quyết định yêu cầu các đoàn tàu qua khu vực này phải giảm tốc độ xuống còn khoảng 40km/giờ để đảm bảo sự an toàn cho những chú voi.
Lực lượng cứu hộ phải huy động cả cần cẩu để
Tuy nhiên vì con voi quá nặng nên lực lượng cứu hộ phải huy động thêm cả cần cẩu để hỗ trợ (Ảnh: Reuters)
Công tác cứu hộ, di chuyển xác đàn voi cũng được gấp rút tiến hành. Theo nhiều người có mặt tại hiện trường, vào khoảng 10h sáng cùng ngày, trong khi một cẩn cầu đang cố gắng di chuyển xác một con voi ra khỏi đường ray thì bất ngờ 1 đàn voi khác cũng kéo đến, rống lên như để than khóc cho những con voi xấu số.
Vào tháng 6 năm nay, một con voi trưởng thành cũng đã chết khi gặp phải một vụ tai nạn tương tự. Trước đó vào hồi đầu năm, 2 con voi trưởng thành và 2 con voi con cũng đã bị một đoàn tàu tại Assam cán chết.
Theo thống kê từ năm 1987 đến nay, 118 con voi rừng đã bị chết trong những vụ tai nạn như thế này.
  • Thiên Thư (Theo Xinhua, Telegaraphindia)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,