221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1310006
Anh bắt 6 nghi can đốt kinh Koran hôm 11/9
1
Article
null
Anh bắt 6 nghi can đốt kinh Koran hôm 11/9
,

6 người đàn ông đã bị bắt vì bị tình nghi đã kích động hận thù sắc tộc sau khi xuất hiện đoạn băng video có ghi hình họ tham gia đốt bản sao của một cuốn kinh Koran hôm 11/9 tại Gateshead, Northumbria, nước Anh.

TIN BÀI KHÁC

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif
Cảnh sát Northumbria cho biết: Hai người đã bị bắt hôm 15/9 và 4 người còn lại bị bắt hôm 22/9. Tất cả 6 người đang được bảo lãnh để chờ thêm chứng cứ. Những người này bị bắt vì bị nghi ngờ có liên quan tới hành động đốt kinh Koran hôm 11/9 tại Gateshead, Northumbria.

"Sự việc trên đã được ghi lại và làm thành một đoạn video phát tán trên mạng internet" - một cảnh sát cho biết.

Những người tham gia đốt kinh Koran hôm 11/9 tại Gateshead, Northumbria (Ảnh: Telegraph)

Trong một đoạn video được đăng tải trên YouTube, 6 người đàn ông trẻ tuổi, bịt mặt đã đổ xăng vào một cuốn sách giống như cuốn kinh Koran tại một quán rượu ở Gateshead, Tyneside, Anh và châm lửa đốt. Họ tỏ ra rất vui mừng, la hét ầm ĩ khi cuốn sách bốc cháy.

Vụ việc này được cho là đã bắt chước sự kiện một mục sư ở Florida tuyên bố sẽ cho đốt kinh Koran vào ngày kỷ niệm 9 năm sự kiện 11/9. Sự kiện này đã tạo nên một làn sóng phản đối của nhiều tổ chức và người dân do lo sợ hành động này có thể châm ngòi cho một cuộc chiến tôn giáo mới nhằm vào nước Mỹ. Cuối cùng, ý định này đã bị hủy bỏ.

  • Thu Hằng (Theo Telegraph)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,