221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1309155
Đà Nẵng: Dân choáng váng vì hít phải khí độc
1
Article
null
Đà Nẵng: Dân choáng váng vì hít phải khí độc
,

Khoảng 16h30 ngày 19/9, hàng chục hộ dân khối Thanh Vinh 1 (tổ 56, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) bị nôn mửa, choáng váng, da dẻ nổi ngứa vì hít phải một loại khí độc thoát ra từ một cơ sở phế liệu.

TIN BÀI KHÁC

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Bà Trần Thị Út (43 tuổi), nhà ở sát cơ sở thu mua phế liệu cho biết: Khoảng 16h30, tôi đang ở trong nhà thì nghe một tiếng “xì” rất to phát ra từ kho phế liệu bên cạnh, rất nhiều người chạy ra xem thì thấy cột khói màu vàng cam cao bằng cột điện đang bốc lên bay tứ tung. Khi ngửi phải loại mùi này thì người tôi muốn nôn mửa, đầu óc choáng váng nên tôi vội chạy ra sau nhà lấy nước sạch rửa mặt mới đỡ.

Cơ sở thu mua phế liệu, nơi phát tán mùi khí lạ

Con bà tên Trần Thị Thương (11 tuổi) vừa đi chơi về vô tình hít phải mùi khí lạ cũng bị nôn mửa, gia đình phải di tản đến ở nhà người quen.

Anh Nguyễn Hùng (40 tuổi) có hai con nhỏ tên Nguyễn Thị Thu Hà (7 tuổi) và Nguyễn Hữu Hai (5 tuổi), nhà cách cơ sở phế liệu vài căn khi hít phải mùi khí này cũng bị nôn mửa và nhức đầu nên anh phải đưa đi cấp cứu tại bệnh viện quận Liên Chiểu.

“Lúc đầu tôi tưởng bị nhẹ, ai ngờ hai đứa cứ nôn mửa nhiều lần kèm theo mệt mỏi và choáng váng mặt mày nên tôi phải đưa đi cấp cứu tại bệnh viện gấp, cũng may đến bệnh viện bác sĩ cho thuốc uống rồi về nghỉ”, anh Hùng cho biết.

Theo những người dân ở đây cho biết, mùi khí độc này bay xa hàng trăm mét, ảnh hưởng đến một khu vực rộng lớn. Rất nhiều người dân sống xa điểm phát tán mùi khí này hàng trăm mét vẫn ngửi thấy mùi.

Tại khu vực xung quanh nơi phát tán khí độc có khoảng trên 30 người bị nôn mửa và nhức đầu, trong đó có trên 10 trẻ em. Những người bị nhẹ được gia đình tự chăm sóc ở nhà, nhiều trẻ em bị nặng được đưa đi bệnh viện cấp cứu. Một bé trai 3 tháng tuổi của nhà cách cơ sở gần 10 căn nhà bị nôn ọe, hai vợ chồng phải đưa đến bệnh viện để cấp cứu.

Cách nơi rò rỉ khí độc này 5 căn nhà có một nhà trẻ tư nhân đang trông giữ vài chục cháu, nhưng rất may đúng ngày Chủ nhật nghỉ nên không có cháu nào bị ảnh hưởng.

Người dân cho biết, đây là cơ sở thu mua phế liệu của ông Nguyễn Văn Sơn (40 tuổi, quê Nam Định) đến thuê nhà để buôn bán phế liệu cách đây hơn 1 tháng. Theo lời ông Sơn nói với hàng xóm, cách đây vài ngày ông có mua một bình phế liệu như bình gas nhưng cao hơn 1 mét không xác định được là bình gì từ một xe tải không biết biển số chở đến bán. Chiều 19/9, sau khi đục bình để lấy phế liệu bán thì xảy ra sự cố nói trên

Ngay trong đêm, tiểu đoàn phòng hóa 78 Quân khu 5 đã đến xử lý bước đầu về vụ rò rỉ khí độc trên, không cho phát tán rộng ra không khí và điều tra làm rõ loại khí độc này.

(Theo: Dân trí)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,