221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1309152
Dân khốn khổ vì dầu loang dày đặc trên biển Quy Hòa
1
Article
null
Dân khốn khổ vì dầu loang dày đặc trên biển Quy Hòa
,

Tình trạng dầu loang ở dọc bờ biển Quy Hòa (thuộc khu vực 2, phường Ghềnh Ráng, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) đã trở nên đáng lo ngại. Đến ngày 19/9, tại đây, những vết dầu loang đã dày đặc, thậm chí đóng thành cục kéo dài khoảng 1km dọc bãi cát. 

TIN BÀI KHÁC

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Khu vực 2, phường Ghềnh Ráng, TP. Quy Nhơn còn được gọi là khu Xóm Mới, Bệnh viện Phong - Da liễu Trung ương Quy Hòa. Đây là nơi sinh sống và điều trị của những bệnh nhân phong. Nguồn sống chính của họ là nhờ vào việc đánh bắt thủy sản gần bờ và sự giúp đỡ của cộng đồng. 

Nhưng gần đây, việc đánh bắt thủy sản của họ bị ảnh hưởng bởi hiện tượng dầu loang. Hiện tượng này xảy ra từ đầu tháng 9/2010. Nguyên nhân là do trong quá trình khai thác xác tàu Aris bị đắm, các công nhân đã cắt thùng dầu mà không có biện pháp khoanh vùng khiến lượng dầu còn tồn trong khoang chứa thất thoát ra ngoài. 
Dầu loang dày đặc ở biển Quy Hòa (Ảnh: TTO)

Phát biểu trên Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Văn Diệu, phó trưởng dân phố khu Xóm Mới, cho biết: Trước tình trạng dầu loang, các đơn vị khai thác sắt phế liệu chỉ hỗ trợ một số hộ có lồng nuôi tôm gần đó di dời đến nơi khác, còn 80 hộ dân khác không thể ra khơi hơn nửa tháng nay vì toàn bộ ngư lưới cụ bị dính dầu làm hư hại.

Đến nay, hiện tượng dầu loang ở đây vẫn chưa được thu gom, xử lí.

  • Thu Thảo (Tổng hợp)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,