221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1311765
Osama Bin Laden đã "xuất đầu lộ diện"?
0
Article
null
Osama Bin Laden đã 'xuất đầu lộ diện'?
,

Hôm qua (1/10), một cuốn băng ghi âm giọng nói được cho là của Bin Laden xuất hiện trên mạng Internet kéo dài 11 phút 39 giây, mang tựa đề “Suy nghĩ về các hoạt động cứu nạn”.

TIN BÀI KHÁC

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif
  • Bất ngờ bị quất roi vì buôn bán gạo?
  • Mẹ cùng người tình dán con lên tường làm trò tiêu khiển
  • Cưới 4 người cùng lúc vì lời thách đố của vợ
  • Đây là thông điệp thứ 3 phát từ mạng lưới al-Qaeda để nói về trận lũ lịch sử ảnh hưởng 20 triệu người dân Pakistan. Trùm khủng bố kêu gọi thành lập một tổ chức cứu trợ nghiên cứu các khu vực Hồi giáo nằm gần những con sông và những vùng địa hình thấp. Bin Laden cũng kêu gọi đầu tư hơn nữa vào lĩnh vực nông nghiệp.

    Mô tả ảnh.
    Bức ảnh của Osama Bin Laden không đề ngày tháng (Ảnh: cbsnews)

    Bin Laden nói trong cuộn băng rằng: "Những gì mà chính phủ chi tiêu cho công tác cứu trợ chỉ là thứ yếu so với những gì mà chính phủ đã chi cho quân đội. Nếu chính phủ chi tiêu (về cứu trợ) chỉ một phần trăm so với những gì chi cho quân đội thì họ sẽ giúp đỡ được rất nhiều người nghèo".

    Bin Laden nói tiếp trong cuộn băng rằng: "Thực tế, nạn đói và hạn hán ở Châu Phi cũng như lũ lụt ở Pakistan và các nước khác khiến hàng ngàn người phải bỏ mạng, hàng triệu người rơi vào cảnh màn trời chiếu đất. Đó chính là lý do khiến những người có trái tim nên tìm cách trợ giúp họ".

    Hiện tại chưa có thẩm định độc lập về tính xác thực của đoạn băng. Tuy nhiên, đoạn băng này được cho là đã ghi lại từ hồi giữa tháng 8.

    Mô tả ảnh.
    Bức ảnh lột tả chân thực nhất sức tàn phá khủng khiếp của lũ lụt ở Pakistan, mạnh mẽ hơn bất kỳ con số nào (Ảnh: Guardian)

    Phần lớn các chuyên gia hiện nay cho rằng thủ lĩnh al-Qaeda, Osama Bin Laden rất có thể đang ẩn náu tại vùng biên giới Afghanistan và Pakistan. Việc tóm gọn được Bin Laden là một nhiệm vụ tối quan trọng của Mỹ hiện nay và với tất cả những ai tham gia vào cuộc chiến chống khủng bố.

    Theo Liên hiệp quốc, số người bị ảnh hưởng lũ lụt ở Pakistan nay vượt quá tổng số người bị ảnh hưởng của ba thiên tai cộng lại là trận sóng thần năm 2004, trận động đất tại Pakistan năm 2005 và trận động đất hồi đầu năm nay ở Haiti.

    • An Nhiên (Theo cbsnews)

    ,
    Ý kiến của bạn
    Ý kiến bạn đọc
    ,
    ,
    ,
    ,