,
221
1341
Tin nổi bật
tinnoibat
/tinnoibat/
635868
Ông Saddam Hussein đang tranh thủ viết hồi ký
1
Article
null
,

Ông Saddam Hussein đang tranh thủ viết hồi ký

Cập nhật lúc 23:47, Chủ Nhật, 15/05/2005 (GMT+7)
,
Saddam Hussein

Ông Saddam Hussein đang tranh thủ thời gian ngồi trong tù để viết hồi ký. Những tiết lộ của ông có thể khiến nhiều cường quốc phải lo sốt vó.

Tờ nhật báo tài chính Financial Times dẫn lời ông Giovanni di Stefano, thành viên trong ban luật sư bảo vệ ông Saddam, cho biết từ vài tuần qua ông Saddam đã quyết định dành thời gian ngồi viết lại những kỷ niệm ấu thời ở Iraq, thời gian sống lưu vong ở Ai Cập và những cuộc chiến tranh tại Iran và Kuwait.

Những tiết lộ trong hồi ký này của ông Saddam, nếu được đăng tải đúng nội dung, có lẽ sẽ khiến nhiều cường quốc phải lo sốt vó. Chẳng là từng có thời kỳ Iraq được các cường quốc sử dụng như một đối tác trung gian hữu ích để chống lại Iran sau cuộc cách mạng Hồi giáo 1979.

Theo luật sư di Stefano, trong hồi ký, ông Saddam sẽ kể lại chuyện Anh và Pháp đã phản bội ông như thế nào khi giúp cả Iran trong cuộc chiến dài gần một thập niên (1980 - 1988) giữa Iran và Iraq. "Sẽ có rất nhiều chi tiết thú vị", luật sư di Stefano khẳng định.

Ông Saddam đang trong thời gian chờ xét xử. Mức án dành cho ông ít nhất là 20 năm tù. Saddam Hussein bị Tòa án qui nhiều tội như chống người Kurd trong chiến dịch Anfal năm 1988, trong vụ đàn áp đẫm máu cuộc nổi dậy của người Hồi giáo Shiite năm 1991.

(Theo AFP, AP)

,
,