,
221
1341
Tin nổi bật
tinnoibat
/tinnoibat/
691328
Chiến thắng quan trọng của P.SLNA, M.HP và SĐ.NĐ
1
Article
null
,

Chiến thắng quan trọng của P.SLNA, M.HP và SĐ.NĐ

Cập nhật lúc 18:40, Chủ Nhật, 07/08/2005 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - Ba đội bóng chưa thoát khỏi nguy cơ xuống hạng trước vòng 21 gồm P.SLNA, M.HP và SĐ.NĐ vừa giành được chiến thắng quan trọng.

Chiến thắng này giúp đội bóng xứ Nghệ chính thức giành quyền trụ hạng trong khi SĐ.NĐ và M.HP đều có được những lợi thế nhất định.

Đà Nẵng tiến một bước dài tới ngôi á quân khi thắng Delta Đồng Tháp 1-0 trong khi đối thủ trực tiếp là Bình Dương bại trận trên sân Lạch Tray. Lúc này đội bóng bên sông Hàn đã hơn Bình Dương 2 điểm trước lượt trận cuối cùng.

Hai trận đấu được chú ý nhiều nhất trên sân Hàng Đẫy và Quy Nhơn đều kết thúc với tỷ số hoà. Như vậy cả 4 đội HP.HN, HL.BĐ, LG.HN.ACB và TMN.CSG đều vẫn đối mặt với nguy cơ phải thi đấu trận play-off với đội xếp thứ 4 của giải hạng nhất (được xác định là THS CT).
 

Vòng đấu 21
(Các trận đấu đêu bắt đầu lúc 15h30)

Sân Cặp đấu Tỷ số
Lạch Tray M. HP - Bình Dương

2-1KT

Hàng Đẫy

LG.HN.ACB - TMN.CSG

1-1 KT

Quy Nhơn

HL.BĐ - HP.HN

0-0 KT

Pleiku

HA.GL - SĐ.NĐ

0-1 KT

Long An

GĐT.LA - P.SLNA

1-2 KT

Cao Lãnh

D.ĐT - Đà Nẵng

0-1 KT

* Sân Lạch Tray: M. Hải Phòng - Bình Dương 2-1

Trận đấu được VTV 3 truyền trực tiếp từ sân Lạch Tray. Đội chủ nhà nhập cuộc đầy hứng khởi và ngay phút thứ 2, Mai Ngọc Quang (8) nhận bóng trong thế đối mặt với thủ môn của Bình Dương nhưng lại kết thúc không chính xác.

Soạn: AM 452457 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Trung vệ Trường Giang (7) ghi bàn thắng đáng giá ngàn vàng cho M. Hải Phòng.

Khán giả Hải Phòng không phải chờ đợi lâu. Phút thứ 16, Tô Đức Cường sút phạt góc từ cánh phải cho Julien bật cao đánh đầu mở tỷ số trận đấu. Đáng chú ý là các hậu vệ Bình Dương gần như không có phản ứng gì để ngăn cản Julien.

Đội khách cũng bắt đầu chơi quyết tâm hơn sau bàn thua. Phút 19, Kesley tung cú sút phạt đầy nguy hiểm đưa bóng đi sát mép trên xà ngang khung thành của M. Hải Phòng.

Phút 28, Bình Dương tung Philani vào sân để gia tăng sức mạnh tấn công và chỉ hai phút sau đội bóng miền Đông Nam Bộ đã san bằng được tỷ số sau một pha tấn công trung lộ cực kỳ đẹp mắt. Hai cầu thủ ngoại Kesley và Abbey phối hợp một chạm xuyên thủng hàng phòng ngự Hải Phòng và cuối cùng Abbey là người kết thúc chính xác.

M. HP dồn toàn lực tấn công sau bàn thua và phút 42, Abdalla có cú sút dội cột dọc trong sự tiếc nuối của người hâm mộ đất cảng.

Đội quân của HLV Đinh Thế Nam tiếp tục chiếm ưu thế sau giờ nghỉ và liên tiếp tạo được những cơ hội nguy hiểm. Phút 72, bóng đã được đưa vào lưới của Bình Dương nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng vì cho rằng một cầu thủ của HP đã phạm lỗi trong vòng cấm.

Đúng phút cuối cùng của trận đấu, cả sân Lạch Tray vỡ oà sung sướng khi cú sút phạt của đội trưởng Trường Giang đạp hàng rào đổi hướng khiến thủ môn Bình Dương bất lực. M. HP thắng 2-1.

* Sân Hàng Đẫy: LG.HN.ACB - TMN.CSG 1-1

Đội hình xuất phát của LG.HN.ACB thiếu vắng khá nhiều trụ cột như Thanh Châu, Cao Sĩ Cường, Lê Mạnh Hùng, Thanh Sơn ... Phải chăng việc các cầu thủ này hết hạn hợp đồng từ 31/7 và sắp trở về ngành công an nên BHL LG.HN.ACB không dám ''mạo hiểm'' đưa vào sân trong trận đấu đầy nhạy cảm này?

Hai đội sớm có những cơ hội nguy hiểm trong những phút đầu tiên. Phút thứ 2, cú sút phạt kỹ thuật của Minh Hiếu đưa bóng đến đúng vị trí của Lê Anh Dũng nhưng thay vì đặt lòng đưa bóng vào lưới, trung vệ này lại cầu kỳ tung cú vô lê đưa bóng lên trời trong sự tiếc rẻ của hàng ngàn khán giả sân Hàng Đẫy. Chỉ sau đó ít phút, đội khách có pha phản công cực kỳ nguy hiểm buộc thủ môn Việt Cường của ACB phải lao người cản bóng ngay trong chân của Michel (27).

Trong phần lớn thời gian còn lại của hiệp một, đội quân của HLV Nguyễn Hồng Thanh giữ bóng nhiều hơn và tạo được một số cơ hội đáng kể nhưng không sao đưa được bóng vào lưới. Đáng tiếc nhất là tình huống vào phút 41 khi Phúc Lâm, nhận đường chuyền đầy sáng tạo của Minh Hiếu, sút trúng tay thủ môn đối phương trong tư thế đối mặt.

Có nhiều cơ hội hơn mà không tận dụng được thì ắt phải trả giá. Đúng phút cuối cùng của hiệp một, Cao Văn Minh phạm lỗi ngớ ngẩn ngoài khu 16m50. Đội khách được hưởng một quả phạt trực tiếp và Ngũ Chí Thắng thực hiện thành công mở tỷ số trận đấu.

Hiệp hai bắt đầu với một ''chuyện lạ'' trên sân: trọng tài biên Phạm Văn Tuấn và trọng tài bàn Nguyễn Thành Nhân ... đổi chỗ cho nhau. Phía LG.HN.ACB cũng tung Thanh Châu vào sân thay Cao Văn Minh.

Sự điều chỉnh của HLV Nguyễn Hồng Thanh nhanh chóng mang lại kết quả. Ngay phút đầu tiên của hiệp hai, Danh Minh, nhận bóng sau đường đột phá của Thanh Châu, lật bóng nguy hiểm vào khu cấm địa và trung vệ Balenko của TMN CSG lúng túng đưa bóng vào lưới. Trận đấu lại về vạch xuất phát.

Bàn thắng bất ngờ khiến ACB lấy lại hưng phấn. Phút 50, Minh Hiếu bấm bóng vào trung lộ và Damian lao vào đánh đầu, bóng dội cột dọc khi mà thủ môn của TMN CSG đã đứng nhìn.

Đội bóng thủ đô tiếp tục áp đảo đối phương nhưng hàng công quá thiếu duyên ghi bàn. Phút 65, Danh Minh kiến thiết khá đẹp cho Maurico ''đâm'' thẳng vào trung lộ nhưng tiếc rằng tiền đạo người Argentina khống chế bóng quá dài để thủ môn đối phương cản được.

Trọng tài dường như đã bỏ qua cho LG.HN.ACB một quả phạt đền vào phút 72 khi Maurico bị Nguyễn Hữu Đức (21) cản phá trái phép trong vòng cấm.

Phút 84, chính Hữu Đức (21) phải rời sân sau khi tranh cãi với trọng tài nhưng trong thế hơn người, LG.HN.ACB vẫn không tận dụng được cơ hội để giành chiến thắng.

Kết thúc trận đấu, hai đội hoà nhau 1-1.

* Sân Quy Nhơn: HL.BĐ - HP.HN 0-0

Chiến thắng 2-1 trước LG.HN.ACB ở vòng đấu trước khiến HL.BĐ khá tự tin khi tiếp một đại diện khá của bóng đá thủ đô. Đội bóng đất Võ chiếm ưu thế ngay từ đầu trận nhưng các cơ hội cứ lần lượt trôi qua mũi giầy của các cầu thủ.

Văn Hiển (8) sút bóng đi sát cột dọc ngay phút thứ 11 và chỉ ít phút sau, Sarayoot có pha đánh đầu nguy hiểm nhưng thủ thành Essele xuất sắc cản phá được.

Mũi nhọn người Thái Lan Sarayoot luôn là mối đau đầu cho hàng thủ của HP.HN. Phút 52, cầu thủ từng nhận danh hiệu Vua phá lưới SEA Games 22 này có đường chuyền rất đẹp vào khu trung lộ nhưng Minh Mính lại đệm bóng vọt xà.

Kết thúc trận đấu, hai đội hoà nhau không bàn thắng.

* Sân Pleiku: HA GL - SĐ.NĐ 0-1

Phải thắng để thoát dần khỏi khu vực nguy hiểm nhưng SĐ.NĐ không tạo được cơ hội nguy hiểm nào trong suốt hiệp một. Phải chăng đội bóng thành Nam vẫn không thoát khỏi cái dớp: Sa sút sau khi nhận danh hiệu Đội bóng xuất sắc nhất trong tháng?

Kiatisak không tham dự trận đấu này do chưa bình phục chấn thương. Đội bóng phố núi giữ bóng nhiều hơn và tạo được một số cơ hội nguy hiểm nhưng Minh Hải (phút 43'), Vimon (53') và Văn Đàn (55') không dứt điểm thành công.

Tuy nhiên đội bóng thành Nam bất ngờ có bàn thắng ''bằng vàng'' vào phút 83 khi Ngọc Linh đánh đầu chính xác vào góc xa khung thành sau đường tạt từ cánh trái của Đức Dương.

Theo ghi nhận của các phóng viên có mặt trên sân, bàn thua này có lỗi của Hải Lâm do không kèm sát để Đức Dương tung ra đường tạt bóng nguy hiểm.

* Sân Long An: GĐT LA - P. SLNA 1-2

Đội bóng xứ Nghệ chính thức giành quyền trụ hạng sau khi giành thắng lợi 2-1 trên sân của Gạch Đồng Tâm Long An. Cả hai bàn thắng của P.SLNA đều được ghi do công của Văn Quyến vào các phút 50 và 55. Khi trận đấu chỉ còn 4 phút, tiền đạo Fonseca mới ghi được bàn thắng danh dự cho đội bóng của HLV Calisto.

Đây là chiến thắng thứ 4 liên tiếp của SLNA trước Gạch ĐT trong khuôn khổ V-League. Rõ ràng các nhà tân vô địch có một đối thủ quá ''kỵ giơ''.

BTC giải V-League tiến hành trao danh hiệu vô địch cho GĐT.LA trên sân Long An ngay sau trận đấu. Buổi lễ được VTV 3 tường thuật trực tiếp.

* Sân Cao Lãnh: Đ.ĐT - Đà Nẵng 0-1

Bàn thắng duy nhất của Huỳnh Quốc Anh vào phút 70 mang lại chiến thắng 1-0 cho Đà Nẵng trước đội bóng đã chính thức xuống hạng từ vòng đấu trước.

Bảng xếp hạng sau vòng 21

TT

Đội

Trận

Thắng

Hoà

Thua

Bàn thắng

Bàn thua

Điểm

1

GĐT.LA

21

12

5

4

41

23

41

2

Đà Nẵng

21

10

7

4

31

17

37

3

Bình Dương

21

10

5

6

39

32

35

4

HA.GL

21

8

5

8

27

23

29

5

SLNA

21

7

7

7

27

26

28

6

Nam Định

21

7

6

8

25

29

27

7

Hải Phòng

21

6

9

6

29

31

27

8

Hoà Phát HN

21

6

7

8

23

26

25

9

ACB

21

5

9

7

18

26

24

10

Bình Định

21

5

9

7

15

19

24

11

TMN.CSG

21

5

9

7

22

27

24

12

Đồng Tháp

21

3

6

12

16

34

15

 

,
,