221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
342643
Đấu giá tranh cát giúp nạn nhân chất độc da cam
1
Article
null
Đấu giá tranh cát giúp nạn nhân chất độc da cam
,
Nghệ nhân Ý Lan đang làm tranh cát

Ngày 11/5, tại khách sạn Caravell (T.P Hồ Chí Minh), nghệ nhân Ý Lan đã mở cuộc triển lãm và bán tranh cát để lấy tiền gây quỹ ủng hộ các nạn nhân chất độc màu da cam.

Trong một lần ra thăm bãi biển Mũi Né cách Phan Thiết khoảng 20 km, một bãi biển tuyệt đẹp, bạt ngàn cát nhiều màu sắc, chị Ý Lan lấy ít cát mang về cho vào lọ thủy tinh để cắm hoa khô. Khi đổ vào lọ, thấy hiện lên nhiều màu sắc đẹp, từ đó, ý định làm tranh từ ... cát đã xuất hiện trong chị.

Làm tranh cát đòi hỏi sự tỉ mỉ và tính kiên trì. Cát phải sàng cát cho mịn rồi dùng thìa múc từng loại, khéo léo đổ vào bình (hoặc lọ, cốc) thủy tinh pha lê, vừa đổ vừa tạo hình dáng và phối màu hài hòa để làm thành những tác phẩm độc đáo.

Một tác phẩm của nghệ nhân Ý Lan

Với bàn tay tài hoa, nghệ nhân Ý Lan đã biến những hạt cát tự nhiên , vô tri thành những bức tranh sống động đầy chất lãng mạn hiện lên bên trong những chiếc ly, bình thuỷ tinh trong suốt. Các tác phẩm thể hiện cảm nhận của tác giả về cái đẹp của con người như "Nụ cười bí ẩn"; của thiên nhiên như "Vịnh Hạ Long -Tình chàng ý thiếp"; của tình cha con như tác phẩm "Hòn Phụ Tử"...

Với trên 220 tác phẩm tranh cát được trưng bày và bán đấu giá với giá khởi điểm mỗi bức 5 triệu đồng hy vọng của nghệ nhân Ý Lan sẽ có món tiền không nhỏ ủng hộ nạn nhân chất độc màu da cam. Triển lãm mở cửa đến ngày 13/5/2004.

(Theo TTXVN)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,