221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1000540
Á hậu Minh Thu: Nối tóc, làm răng đi dự Miss World
1
Article
null
Á hậu Minh Thu: Nối tóc, làm răng đi dự Miss World
,

(VietNamNet)- Tóc nối dài, răng được thẩm mỹ sáng hơn, gặp Đặng Minh Thu một ngày trước khi cô lên đường tham gia Hoa hậu Thế giới 2007 thấy cô đẹp hơn và tất bật chuẩn bị cho cuộc thi sắc đẹp lớn nhất hành tinh này. Theo lịch, 6h sáng 2/11, cô sẽ bay sang Trung Quốc.

>> Đặng Minh Thu sẽ đại diện VN dự HHTG 2007
>> Ai sẽ đại diện VN dự Hoa hậu Thế giới 2007? 

Minh Thu với mái tóc dài được nối để tăng thêm phần dịu dàng trước ngày đi so tài Hoa hậu Thế giới 2007

Minh Thu: Sống đúng là mình, người khác sẽ thấy nét đẹp

Đến với cuộc thi sắc đẹp lớn nhất thế giới bạn đã chuẩn bị những gì?

- Những ngày cuối này tôi thực sự không có nhiều thời gian vì quá bận rộn với những buổi thử trang phục, chụp hình... Tôi và công ty Elite Việt Nam đã mua những tượng gỗ hình cô gái Việt Nam mặc áo dài cùng với tranh thêu bằng tay và vài đồ vật lưu niệm khác để mang tới cuộc thi này. Về make up và làm tóc tôi cũng đã học để có thể tự lo được. Riêng phần trang phục, nhà thiết kế Đức Hùng đã làm giúp tôi 18 chiếc áo dài cùng 6 chiếc đầm dạ hội (trong đó 2 chiếc - một áo dài, một đầm phục vụ cho hai màn thi trang phục dạ hội và trang phục dân tộc). 

Bạn có liên lạc với những người đẹp từng đại diện Việt Nam đi tham gia cuộc thi Hoa hậu thế giới trước đây để học hỏi kinh nghiệm?

- Tôi rất muốn liên lạc với hoa hậu Nguyễn Thị Huyền nhưng được biết chị đang ở xa và cũng mới lấy chồng. Còn Mai Phương Thuý thì cách đây vài ngày tôi có gặp một lần rất tình cờ trong một quán cà phê và có trò chuyện qua qua. Nhưng dù thế nào thì tôi nghĩ kinh nghiệm phải tự mình nhìn và rút ra bởi người ta không dậy cho mình hôm nay phải làm thế này, ngày mai phải thế nọ. Tôi nghĩ rằng cái gì cũng phải xuất phát từ tự nhiên. 

Lợi thế của bạn so với một số người đẹp của Việt Nam tham dự các cuộc thi sắc đẹp trước đây là có gần một tháng để chuẩn bị. Riêng với màn tài năng, bạn sẽ định ’’thi thố’’ gì đây? 

- Sau khi biết mình được chọn là đại diện Việt Nam đi thi, tôi có nảy ra ý tưởng học múa rối nước. Tuy nhiên, trong quá trình bắt tay làm mới thấy không hề đơn giản. Hơn nữa qua khảo sát của người đại điện Elite Việt Nam thì từ chỗ thi màn tài năng đến địa điểm để lấy nước (phục vụ cho màn múa rối - nếu thi) rất xa. Chúng tôi có tính đến việc làm bể bơi thông minh thổi lên rồi đổ nước vào trình diễn nhưng nếu vậy thì phải cần ít nhất 3 người phụ giúp, phương án này cuối cùng bị huỷ vì sự lỉnh kỉnh và rườm rà.

Phương án hai tập nặn con tò he bằng đất được nảy ra ngay sau đó. Phía công ty Elite liên lạc với một nghệ nhân ở công viên Thủ Lệ nhưng đến ngày 31/10 - tức là trước ngày tôi lên đường hai ngày thì người nghệ nhân đó trả lời lại rằng muốn nặn cho đẹp phải mất 5 ngày do đó quá gấp để tôi kịp chuẩn bị cho màn tài năng. Đến giờ phút này cá nhân tôi thấy hơi tiếc khi mình sẽ phải bỏ qua màn thể hiện tài năng nhưng cá nhân tôi nghĩ điều đó không quan trọng bằng việc tôi sẽ giới thiệu văn hoá Việt Nam - trong đó có múa rối nước đến với bạn bè như thế nào?! 

Được đánh giá là người đẹp có tính cách "hồn nhiên", bạn sẽ giữ nét hồn nhiên, ngây thơ ấy trong một thi sắc đẹp sắp tới?

- Hãy là chính mình, đó là những gì tôi đã, đang và sẽ làm. Bởi tôi nghĩ chỉ cần sống đúng là mình, người khác sẽ nhìn thấy nét đẹp của bạn. Tính cách ngây thơ hay từng trải theo tôi không đóng vai trò quyết định thành công của một hoa hậu. Tất cả phụ thuộc vào sự chân thành. Hiện tại tâm trạng tôi rất thoải mái, không lo lắng, sợ sệt điều gì và tôi nghĩ rằng nên duy trì như thế này trong suốt quá trình diễn ra (từ ngày 2/11- 2/12 tại Hải Nam - Trung Quốc) cuộc thi..

Bạn đặt niềm tin nào cho mình?

- Bản thân tôi trong cuộc sống đời thường đôi khi có thể chưa tự tin nhưng đã đặt chân sang nước bạn là đại diện Việt Nam tham dự một cuộc thi sắc đẹp mang tầm quốc tế thì chắc chắn sẽ tự tin. Tôi sẽ nỗ lực hết sức để hoàn thành trách nhiệm với đất nước, mong mỏi được giới thiệu vẻ đẹp của Tổ quốc đến với bạn bè năm châu, được chứng minh sự giỏi giang, thông minh và sức phấn đấu phi thường của người dân Việt. 

NTK Đức Hùng: Không ngại ’’cạnh tranh’’ sự sáng tạo với các NTK quốc tế 

Anh từng thiết kế trang phục cho Á hậu Vi Thị Đông đồng thời cũng là người góp phần mang thành công đến với 3 hoa hậu: Diệu Hoa, Hà Kiều Anh, Nguyễn Thu Thuỷ nhưng lại chưa có cơ hội làm trang phục cho người đẹp Việt Nam dự cuộc thi sắc đẹp mang tầm vóc quốc tế. Với Hoa hậu Thế giới 2007, anh đã chuẩn bị trang phục cho Minh Thu ra sao?

NTK Đức Hùng và Minh Thu thử trang phục dạ hội.
- Đây là cuộc thi sắc đẹp lớn nhất thế giới vì thế tôi đã chuẩn bị rất kỹ trong việc lựa chọn màu sắc, chất liệu cho các mẫu thiết kế sao cho vừa phù hợp với quốc tế vừa phù hợp với tiêu chí quảng bá hình ảnh Việt Nam. Các mẫu trang phục đều có màu sắc nhiệt đới phương Đông như màu da cam, cánh sen, đỏ, xanh, tím, vàng… Tôi sẽ đưa hình ảnh Vịnh Hạ Long vào một trong những bộ áo dài Thu mang đi. Ngoài ra, tôi và các thợ của mình còn thêu lên tà áo dài hình ảnh những con rối nước, rồng phượng và các loài hoa: sen, cúc, đào…

Anh có ngại khi phải ’’cạnh tranh’’ sự sáng tạo với các nhà thiết kế quốc tế ở cuộc thi sắc đẹp này?

- Tôi không ngại bởi thực ra khi sáng tác mà cứ phải dè chừng một cái gì đó thì đó không tạo ra một sản phẩm tốt được. Bởi nếu như còn một suy nghĩ gì lăn tăn thì sẽ khiến tôi bị hạn chế về cảm xúc, như thế nó sẽ ảnh hưởng đến tác phẩm của mình. Ngoài những hình ảnh được thêu trên tà áo dài Việt Nam, tôi còn muốn gửi gắm sự tinh xảo của nghề thêu truyền thống. Điểm đặc biệt là các mẫu áo dài đều được thêu hai mặt như nhau và Minh Thu có thể khoe với bạn bè quốc tế về nghệ thuật đặc sắc này của Việt Nam. 

Nếu được tiên đoán, anh nghĩ Minh Thu sẽ...?

  - Thu rất hồn nhiên, trẻ con và cá nhân tôi đôi khi cũng... hồn nhiên nên khi làm việc rất dễ hiểu ý nhau. Khuôn mặt của Thu có nét đẹp hao hao hoa hậu Hà Kiều Anh. Nếu chấm mặt mộc tôi cho rằng chắc chắn cô ấy được điểm rất cao. Mặt khác, với sự theo dõi và đánh giá của tôi thì Thu có cái thần trên khuôn mặt khi biểu diễn trên sân khấu. Tôi hi vọng Thu sẽ có vị trí tương đối trong cuộc thi lớn này. Tôi sẽ sang cổ vũ và hỗ trợ cho Thu vài ngày trước đêm chung kết. 

Một số hình ảnh của Đặng Minh Thu - 1 ngày trước khi lên đường sang Trung Quốc dự Hoa hậu Thế giới 2007:

 

  • Sơn Hà
    Ảnh: Nhật Minh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,