221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1052655
Javier Bardem: "sát thủ máu lạnh" giành tượng vàng Oscar
1
Article
null
Javier Bardem: 'sát thủ máu lạnh' giành tượng vàng Oscar
,

 - Javier Bardem giành tượng vàng Oscar cho Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất hoàn toàn thuyết phục. Tên sát nhân mặt lạnh Anton Chigurh do Javier Bardem đảm nhiệm là ám ảnh lớn nhất trong “No Country For Old Men”, Phim hay nhất Oscar 2008.

Vai diễn định mệnh

Mô tả ảnh.
Javier Bardem trong “No Country For Old Men.

Trút bỏ những bộ vest sành điệu và mái tóc rất mốt của đời thường, Javier Bardem biến thành một con người khác, với mái tóc cực ngố, gương mặt lạnh tanh và những bộ quần áo lỗi mốt và xấu xí. Nếu chỉ xem Javier Bardem diễn trong No Country for Old Men, khó ai có thể tưởng tượng rằng anh đã lọt vào danh sách 100 ngôi sao hấp dẫn nhất trong lịch sử phim ảnh do tạp chí Empire chọn năm 2007. 
 
Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh. Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Ngôi sao Tây Ban Nha đầu tiên đoạt giải Oscar.

Javier Bardem nhớ lại: "Khi anh em nhà Coen gọi cho tôi để mời casting cho phim No Country for Old Men tôi đã nói: Nghe này, tôi không phải là người anh đang chọn. Tôi chẳng biết lái xe, nói tiếng Anh rất tệ và ghét bạo lực. Họ đã cười và nói rằng Có thể đó là lý do vì sao chúng tôi gọi cho anh. Tôi tự thấy mình chẳng hấp dẫn".

Mô tả ảnh.
Javier Bardem với Scarlett Johansson trên Vanity Fair.

Với “No Country For Old Men”, Javier Bardem đã chứng minh được ít nhất 2 điều: xứng đáng với tượng vàng Oscar 2008 cho Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất và là sự lựa chọn hoàn hảo của cặp đạo diễn tài năng - anh em nhà Coen. Tài năng của Javier Bardem thể hiện ở chỗ anh đã tạo ra được một nhân vật đầy tính cách, lập dị và lạnh lùng ở cả vẻ mặt lẫn trong hành động. Ẩn sau khuôn mặt lạnh tanh và mái tóc điên rồ là một kẻ sát nhân máu lạnh giết người không ghê tay.

Trong phim Javier Bardem chỉ thực hiện không quá 10 cuộc thoại. Choán gần như toàn bộ những cảnh quay chính của bộ phim, Javier Bardem hoàn toàn chinh phục khán giả bởi diễn xuất ấn tượng và sự hóa thân tuyệt vời vào nhân vật sát thủ Anton Chigurh.

Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh. Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Hiện tượng của năm 2008.

Anton Chigurh bình thản cầm khẩu súng giảm thanh chĩa vào người Carson trong phòng khách sạn và bóp cò trong lúc quay sang chiếc điện thoại đang réo ầm ĩ. Hắn thản nhiên nhấc ống nghe nói chuyện và gác chân lên chiếc gường trước mặt để máu của Carson không ào vào đôi giày da bóng lộn. Sự gan lì của tên sát nhân máu lạnh Anton Chigurh còn thể hiện khá đậm nét ở cảnh hắn tự lấy bông băng xử lý vết thương ở chân và bước đi thản nhiên khi xương đã lòi khỏi tay sau vụ tai nạn ở cuối phim. Anton Chigurh coi giết người là trò may rủi và mang những đồng xu chết chóc ấy theo suốt các cuộc hành trình của mình.

Niềm tự hào của Tây Ban Nha

Mô tả ảnh.
1 trong 100 ngôi sao hấp dẫn nhất trong lịch sử phim ảnh do tạp chí Empire chọn năm 2007.

Javier Bardem đã quá thành công khi thể hiện một nhân vật phản diện đầy ám ảnh trên màn ảnh. “No Country For Old Men” thực sự đã không thể thành công đến vậy nếu như không có sự góp mặt của Javier Bardem.

Không phải ngẫu nhiên mà vai Anton Chigurh của Javier Bardem lại được lòng hầu hết các nhà phê bình danh tiếng. Vai diễn này thậm chí còn được đặt ngang với Dr. Hannibal Lecter huyền thoại từng gắn liền với tên tuổi của ngôi sao gạo cội Anthony Hopkins. Anton Chigurh xuất sắc đến mức cả Viện hàn lâm Mỹ đã đồng ý bỏ phiếu chọn Javier Bardem là Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất và sau đó là chuỗi đăng quang tại hầu hết các giải thưởng danh giá như: Quả cầu vàng, BAFTA (vốn được coi là Oscar của người Anh), Hiệp Hội diễn viên Mỹ (SAG), giải thưởng của các nhà phê bình phim Washington, Toronto, Las Vegas, Floria, Boston.... đều chọn Javier Bardem là Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất.

 

Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh. Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.

Sinh năm 1969 tại Tây Ban Nha, Javier Bardem tham gia đóng phim từ rất sớm, khi mới 6 tuổi. Năm 2000, Javier Bardem bắt đầu được Hollywood chú ý với vai Reinaldo Arenas trong bộ phim Before Night Falls, bộ phim đã mang về cho anh 5 giải thưởng diễn xuất và 1 đề cử Oscar 2001. 2001, Javier Bardem trở thành nam diễn viên Tây Ban Nha đầu tiên được đề cử Oscar với Before Night Falls (2000) và đúng 7 năm sau đó, anh trở thành diễn viên Tây Ban Nha đầu tiên giành tượng vàng Oscar nhờ No Country for Old Men (2007). Năm 2005, Javier Bardem được mời làm thành viên BGK LHP Cannes danh giá.

Sau Oscar 2008, Javier Bardem có nhiều việc phải làm với 3 dự án phim đang chờ anh: Nine, Killing Pablo Tetro cùng ra mắt trong năm nay.

  • Hạnh Phương

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,