221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1058499
Lý Hùng: Bây giờ tôi không quan tâm đến tiền bạc nữa!
1
Article
null
Lý Hùng: Bây giờ tôi không quan tâm đến tiền bạc nữa!
,

 - Có rất nhiều người mẫu nữ, ca sĩ nữ, diễn viên nữ nổi tiếng từng đóng phim với tôi, nhưng tất cả đều chỉ là ... tình bạn-  Lý Hùng.

Có người đẹp tự bỏ tiền ra mời tôi đóng cùng để được chú ý!

Mô tả ảnh.
Lý Hùng với bạn diễn Thanh Trúc trong "Mưa thủy tinh".
Xuất hiện ấn tượng trong bộ phim truyền hình "Mưa thủy tinh", không khác là mấy so với Lý Hùng của hơn 10 năm về trước. Một bộ phim đánh dấu sự trở lại của anh sau nhiều năm vắng bóng có để lại kỷ niệm nào đặc biệt? 

- Lúc đầu khi định chọn tôi đạo diễn hơi băn khoăn không biết Lý Hùng có còn giữ phong độ như ngày xưa không nhưng khi gặp thì đồng ý ngay. Kỷ niệm trong phim thì nhiều nhưng cảnh quay khiến tôi nhớ mãi là cảnh khóc trong mưa. Cảnh quay lúc 12h khuya, nhân vật tôi đóng đứng trong mưa và khóc. Suốt từ 12h đến 3h sáng dầm mưa và khóc rất mãnh liệt nên quay xong là chỉ có ngồi run thôi vì mưa giả và trời khuya của những ngày cuối năm rất lạnh.

Ngay sau buổi quay đó tôi đã trằn trọc và sáng tác bài hát Hãy mở cửa đi em và thể hiện luôn trong phim.

Có mối liên hệ nào giữa nhân vật trong phim và cảm xúc ngoài đời thực nào khiến anh cầm bút sáng tác ca khúc đó?

- Tôi là một diễn viên chuyên nghiệp và từng được đào tạo ở trường Sân khấu Điện ảnh trong 5 năm. Khi đọc một kịch bản hay thì tự động nó thấm vào con người mình. Khi diễn là tôi đã hóa thân vào nhân vật, có những cảnh khiến mình vui và cũng có thể khiến mình bật khóc giống như ngoài đời thường.

Mô tả ảnh.
"Trước đây, ở thời kỳ phim thị trường, thậm chí có những người mẫu, ca sĩ, người đẹp tự bỏ tiền ra mời tôi đóng cùng để được chú ý".
Kỷ niệm với các người đẹp thì sao khi trong phim anh luôn có cả tá cô gái xinh đẹp vây quanh?

- Trong Mưa thủy tinh tôi thủ vai một tay Giám đốc hào hoa, phong độ, có tiền nên khi ra đời có biết bao nhiêu cô gái theo. Nhưng cốt lõi của nhân vật này là đau khổ, đau vì yêu nhiều quá. Chỉ đến khi gặp Như thì nhân vật của tôi mới dừng lại, không muốn theo đuổi một ai khác và cũng là lúc phải dằn vặt vì những gì mình đã làm trước đó.

Đóng cặp với quá nhiều người đẹp qua hàng chục bộ phim, anh có bao giờ cho mình là một người may mắn?

- Tôi thấy đúng là mình may mắn và ngược lại các cô ấy cũng là những người may mắn! Vì để gây dựng được tên tuổi và hình ảnh của mình tôi đã phải trải qua quá trình dài cống hiến cho nghệ thuật. Trước đây, ở thời kỳ phim thị trường, thậm chí có những người mẫu, ca sĩ, người đẹp tự bỏ tiền ra mời tôi đóng cùng để được chú ý.

Vậy mà không một người đẹp nào trong số đó khiến anh "cảm"?

- Không! Khi đóng phim tôi "cảm" nhân vật trong phim nhiều lắm, nhưng không có nghĩa cảm cả nhân vật người đời. Có rất nhiều người mẫu nữ, ca sĩ nữ, diễn viên nữ nổi tiếng từng đóng phim với tôi, nhưng tất cả đều là tình bạn, cả Ngọc Diệp và Thanh Trúc trong Mưa thủy tinh bây giờ cũng vậy.

Bây giờ vấn đề không phải là tiền nữa!

Mô tả ảnh.
Lý Hùng không khác là mấy so với thời làm "vua màn ảnh" những năm 1990.
Trước khi mời anh, đạo diễn Lê Bảo Trung cũng đã băn khoăn không biết Lý Hùng có giữ được phong độ như trước đây. Là một ngôi sao điện ảnh, đã 6-7 năm không đóng phim, anh có chịu áp lực trước một Lý Hùng đã quá nổi tiếng không?

- May mắn vì tôi là con nhà võ, không đóng phim thì tôi vẫn tập luyện rất thường xuyên để giữ phong độ. Vì vậy khi trở lại đóng phim, dù là phim võ thuật, hành động hay tình cảm thì tôi đều sẵn sàng, không có gì áp lực cả. Thêm nữa, với những kịch bản phim thấy không phù hợp là tôi từ chối ngay.

Nếu phải sắp xếp thứ tự của các yếu tố: kịch bản, cát-sê, nhà sản xuất... thì anh sẽ chọn cái nào trước tiên khi nhận lời tham gia một bộ phim?

- Khi nhận kịch bản tôi phải biết nhân vật mình đảm nhiệm sẽ thế nào, rồi tới nội dung phim và nhà sản xuất vì sự đầu tư cho mỗi bộ phim cũng rất quan trọng quyết định việc mình tham gia có thoải mái và phim có hoành tráng hay không. Trước đây tôi là diễn viên đạt kỷ lục về cát-sê với 30-35 triệu đồng/tập phim. Nhưng bây giờ vấn đề không phải là tiền nữa rồi. Tôi đóng phim là vì yêu nghề và bắt buộc phải có sự đánh đổi. Tôi không quan tâm đến tiền bạc nữa nhưng nhất định vai diễn đó phải có giá trị nghệ thuật và sự đam mê tôi dành cho nhân vật ấy. Nếu tiền không, nghệ thuật cũng không thì tôi sẽ từ chối ngay.

Đã quay lại với phim truyền hình, vậy còn phim nhựa thì sao?

- Nếu không có gì thay đổi cuối năm nay gia đình tôi sẽ làm một bộ phim nhựa hoành tráng thuộc thể loại dã sử về Vua Quang Trung.

Mô tả ảnh.
Lý Hùng sẽ sớm trở lại với phim nhựa vào cuối năm nay.
Những người hâm mộ anh rất muốn biết trong suốt những năm không đóng phim ngôi sao Lý Hùng đã sống như thế nào?

- Thời gian đó tôi đi hát, tới vùng sâu vùng xa, lên Sơn La, Điện Biên... phục vụ khán giả. Tôi đi không phải vì tiền mà vì muốn tìm hiểu, khám phá các vùng miền. Bây giờ tôi còn làm MC cho chương trình Một điều ước, tới những với người nghèo ở mọi miền đất nước. Cực lắm, cực hơn đóng phim nhiều. Tôi nhận làm việc đó không phải vì muốn sự nổi tiếng trở lại mà là vì muốn làm một điều gì đó có ý nghĩa.

 Đóng phim, làm MC, ca hát, vậy chừng nào anh sẽ dừng lại để lo cho cuộc sống riêng?

- Tôi chỉ muốn nói một câu: Tất cả là do duyên số!

  • Hạnh Phương (thực hiện)
    Ảnh:
    Lý Võ Phú Hưng

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,