221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1125693
Hủy dự án "nghìn sao" vì đụng luật di sản
1
Article
null
Hủy dự án 'nghìn sao' vì đụng luật di sản
,

 - Sau khi xin rút ý tưởng xây Đảo Raas nghìn sao phục vụ cuộc thi Hoa hậu thế giới 2010, ông Hoàng Kiều, chủ tịch tập đoàn Raas đã chính thức lên tiếng khẳng định lý do ngừng dự án.

Một góc đảo Hòn Tre. Ảnh: V.T

Ông Hoàng Kiều cho biết Raas ngưng thực hiện dự án tại Đầm Bấy, Nha Trang, không xin giấy phép xây dựng Đảo Raas nghìn sao vì nhận thông tin rằng việc xây dựng công trình tại khu vực Đầm Bấy trên đảo Hòn Tre là vi phạm vành đai danh thắng vịnh Nha Trang, quy hoạch bảo tồn sinh thái quốc gia, cũng như thông tin về việc người dân ở đây lo lắng do sợ di dời.

Ông Hoàng Kiều khẳng định: "Chúng tôi không "ăn đất", không phớt lờ luật di sản văn hóa vì đề án này vẫn còn là ý tưởng. Cho đến hôm nay, chúng tôi vẫn chưa lập và đệ trình dự án để xin ưu đãi của UBND tỉnh Khánh Hòa".

Ngoài việc ngưng dự án phục vụ Miss World 2010, Raas cũng tuyên bố không triển khai dự án đường hoa nhằm làm đẹp con đường Nguyễn Tất Thành nối sân bay Cam Ranh với thành phố Nha Trang, để chào đón thí sinh các nước đến đây tham gia cuộc thi Hoa hậu thế giới 2010. Tuy nhiên, đơn vị này vẫn cùng UBND tỉnh Khánh Hòa đứng ra tổ chức Hoa hậu thế giới 2010.

  • V.T

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,