221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1184776
Rắc rối kỷ vật của "vua" Michael Jackson
1
Article
null
Rắc rối kỷ vật của 'vua' Michael Jackson
,

Quan tòa đã từ chối việc vua nhạc pop Michael Jackson cố gắng cứu lấy những kỷ vật trong dinh thự Neverland Ranch của mình, trong cuộc bán đấu giá sắp diễn ra. Ngôi sao nhạc pop sẽ được nghe một phán quyết khác.

Jackson và dinh thự Neverland
Đây là những kỷ vật thời vàng son của Jackson trong thập niên 1980. Chúng đến từ dinh thự rộng 2.800m2 Neverland Ranch của Jackson ở trung tâm California. Dinh thự được đặt theo tên một hòn đảo, nơi mà những đứa trẻ không bao giờ lớn lên, trong tiểu thuyết thơ mộng của J.M. Barrie.

Những món được rao bán gồm quần áo, mũ cưỡi ngựa, áo jacket kiểu hoàng đế trong quân đội, chiếc găng tay nổi tiếng cẩn đá quý, thắt lưng... Trong số này còn có cả những giải thưởng, tượng, đồ chơi, đồ nội thất, tờ giấy có chữ viết của diễn viên nhí nổi tiếng một thời Macaulay Culkin trong phim Home Alone năm 1991.

Nhà tổ chức bán đấu giá Julien nói ông đã bỏ ra 2 triệu USD để chuẩn bị cho phiên bán đấu giá. Cuộc đấu giá diễn ra từ ngày 22 đến 25/4 tại Beverly Hill, California này sẽ bán khoảng 2.000 kỷ vật của Jackson, dự kiến thu về hơn 10 triệu USD.

Người đại diện của Jackson đã đưa đơn muốn lấy lại vài món kỷ niệm và đề nghị tòa án Los Angeles hoãn lại phiên bán đấu giá đến khi nghe phán quyết mới vào ngày 15/4. Tuy nhiên, người đại diện của Julien là Jerry Hawxhurst nói vấn đề này do quan tòa Brett  Klein quyết.

Năm ngoái, Jackson đã đối mặt với việc phát mãi tài sản trong dinh thự Neverland, sau khi thế chấp tài sản cho một công ty.

Jackson là ngôi sao pop sáng nhất trong thập niên 1980, gần như thống trị mọi giải thưởng. Có thể nói sau vua rock Elvis Presley, Michael Jackson chính là vua kế vị. Jackson đã ở ẩn vì mệt mỏi về vụ kiện quấy rối tình dục trẻ em năm 2005. Nhưng sau khi lâm vào cảnh tài chính khó khăn, ngôi sao một thời này tuyên bố trở lại biểu diễn với hàng loạt chương trình.

  • Nhật Hạ

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,