221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1196674
"Chạng vạng" đại náo bảng đề cử MTV Movie Awards 2009
1
Article
null
'Chạng vạng' đại náo bảng đề cử MTV Movie Awards 2009
,

"Chạng vạng" ("Twilight"), bộ phim gây sốt trên toàn cầu cuối năm 2008 dẫn đầu cuộc đua giành giải MTV Movie Awards 2009 với 7 đề cử. Trong khi đó, bộ phim giành 8 giải Oscar 2009 là "Triệu phú ổ chuột" ("Slumdog Millionaire") chỉ về thứ hai với 6 đề cử.

Robert Pattinson (phải) ứng cử giải Nam diễn viên đột phá của năm với vai Edward trong "Chạng vạng".
Cả "Chạng vạng" và "Triệu phú ổ chuột" đều được đề cử tại hạng mục Phim hay nhất tại giải MTV Movie Awards 2009 và được cho là có nhiều cơ hội giành giải Phim hay nhất dù rằng Người Sắt "Iron Man", Hiệp sĩ bóng đêm "The Dark Knight" và "High School Musical 3: Senior Year" cũng là những ứng viên nặng ký.

Nam diễn viên chính của hai bộ phim này là Dev Patel (vai Jamal Malik) và Robert Pattinson (Edward) cùng là ứng viên nặng ký của giải Nam diễn viên đột phá của năm. Trong khi đó Vanessa Hudgens và Miley Cyrus được coi là địch thủ ngang sức ngang tài tại hạng mục Nữ diễn viên đột phá của năm bên cạnh Freida Pinto, ngôi sao trong Triệu phú ổ chuột và Ashley Tisdale của High School Musical 3.

Song, mọi sự chú ý đều tập trung vào hai mạng mục Nam và Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất với sự góp mặt của các ngôi sao đang được hâm mộ trên toàn cầu. Kate Winslet, Nữ diễn viên xuất sắc nhất Oscar 2009 tiếp tục có tên trong danh sách đề cử Nữ diễn viên xuất sắc nhất bên cạnh Angelina Jolie ("Wanted" - Truy sát), Anne Hathaway ("Bride Wars" - Cuộc chiến nàng dâu), Kristen Stewart ("Twilight"- Chạng vạng) và Taraji P. Henson ("The Curious Case of Benjamin Button"- Dị nhân Benjamin).

Hai diễn viên chính trong "Triệu phú ổ chuột" đều nhận được đề cử tại giải MTV năm nay.
Hạng mục Nam diễn viên xuất sắc nhất cũng không kém phần căng thẳng với sự xuất hiện của Người Dơi Christian Bale ("The Dark Knight" - Hiệp sĩ bóng đêm), Robert Downey Jr. ("Iron Man" - Người Sắt), Shia LaBeouf ("Eagle Eye" - Mắt Đại Bàng), Vin Diesel ("Fast & Furious" - Quá nhanh và quá nguy hiểm hay Thử thách lần 4) và thần tượng tuổi teen Zac Efron trong High School Musical 3: Lễ tốt nghiệp.

Chiếc mâm vàng mang tiểu tượng những hạt bỏng ngô dành cho giải Nụ hôn tuyệt nhất trên màn ảnh năm nay sẽ chỉ thuộc về một cặp đôi duy nhất trong số những cặp được đề cử là: Zac Efron - Vanessa Hudgens (HSM3), Freida Pinto - Dev Patel (Triệu phú ổ chuột), Kristen Stewart - Robert Pattinson (Chạng vạng), Sean Penn - James Franco (Milk) và Angelina Jolie - James McAvoy ("Wanted" - Truy sát).

Ngôi sao quá cố Heath Ledger, Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất Oscar 2009 có tên tại hạng mục đề cử Nhân vật phản diện hay nhất trên màn ảnh với vai Joker trong Hiệp sĩ bóng đêm "The Dark Knight". Vai diễn này cũng đã mang về cho anh giải thưởng tương tự trong một cuộc bình chọn của độc giả trang Movifone năm ngoái. 

Năm nay MTV Movie Awards 2009 mở thêm hạng mục mới dành cho Ca khúc trong phim hay nhất. Các ứng viên cho giải thưởng này gồm những ca khúc: "The Climb" (phim "Hannah Montana"), "Decode" (Chạng vạng), "Jai Ho" - ca khúc chủ đề của Triệu phú ổ chuột và  "The Wrestler", ca khúc trong bộ phim cùng tên do Bruce Springsteen sáng tác và thể hiện. 

Lần đầu tiên trong lịch sử 18 năm của MTV Movie Awards, danh sách đề cử do chính người hâm mộ bỏ phiếu chọn ra. Ngoại trừ hạng mục Phim hay nhất, chủ nhân của các giải thưởng năm nay cũng sẽ do các fan lựa chọn qua các cuộc bỏ phiếu trên mạng từ giờ đến hết ngày 27/5. Lễ trao giải MTV Movie Awards lần thứ 18 sẽ diễn ra tại Los Angeles, Mỹ ngày 31/5 tới.

  • Hạnh Phương (Tổng hợp từ People, Reuter, AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,