221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1216680
Michael Jackson: Người mất đi, âm nhạc còn mãi mãi
1
Article
null
Michael Jackson: Người mất đi, âm nhạc còn mãi mãi
,

 - Trên tất cả các tờ báo giải trí trên mạng quốc tế sáng sớm hôm nay, 26/6 đều có hình ảnh Michael Jackson. Tin vua nhạc Pop một thời qua đời ở tuổi 51 khiến làng giải trí thế giới bàng hoàng. Tài năng và Bi kịch, đó là những từ "đắt" nhất khi nói đến anh.

Vĩnh biệt một huyền thoại

Michael Jackson (1958-2009). Ảnh: People
Michael Jackson, người được mệnh danh là "Vua nhạc Pop" đã trút hơi thở cuối cùng tại Los Angeles chiều 25/6. Mọi nỗ lực cứu chữa đều vô vọng, Michael Jackson đã ra đi ở tuổi 51. Một ngày buồn với những người hâm mộ anh. Cảnh sát cho biết họ sẽ tiến hành khám nghiệm tử thi vào ngày hôm nay, 26/6 để tìm ra nguyên nhân cái chết của Michael Jackson.

Thời gian này Vua nhạc Pop đang hết sức bận rộn với công việc tập luyện cho tour diễn trở lại của mình sẽ bắt đầu trong vài tuần tới tại Anh. Hàng chục show diễn đã được lên lịch và vé cũng đã bán hết rất nhanh. Nhưng người hâm mộ sẽ không còn cơ hội gặp lại thần tượng của mình và Michael Jackson cũng không bao giờ xuất hiện trên sân khấu được nữa.

Trước khi có kế hoạch lưu diễn tại Anh, nhiều người cũng tỏ ý nghi ngờ về sức khoẻ của Michael Jackson và cho rằng anh không thể biểu diễn với cường độ cao như vậy. "Về mặt sức khoẻ, Michael chưa thể sẵn sàng cho các buổi diễn. Anh ấy quá yếu, cân nặng thì không đảm bảo. Giờ đây Michael đã 50 tuổi rồi".

Chiều thứ Năm, ngày 25/6 định mệnh, Michael đã ngã khuỵu xuống ngay trong chính căn nhà của mình và khi nhân viên cấp cứu tới thì anh đã không còn phản ứng gì nữa. Sau khi được thở oxy, anh đã được chuyển đến bệnh viện gần nhà nhưng tất cả đã quá muộn. Ngôi sao của thập niên 1980, người đã từng làm điên đảo thế giới âm nhạc với giọng hát và những bước nhảy đặc biệt đã không còn nữa.

Cuộc đời nhiều sóng gió

Michael thời hoàng kim với album "Thriller" (1982)
Là người con thứ 7 trong số 9 người con của Joseph và Katherine Jackson, Michael sinh tại Gary, Ind. (Mỹ) ngày 29/8/1958 và bắt đầu biểu diễn cùng với các anh của mình trong nhóm Jackson 5 khi mới 11 tuổi. Trong sự nghiệp hát đơn, Michael cũng nổi tiếng không kém gì nhóm Jackson 5 với 4 album thu âm cho hãng Motown Records và hàng loạt những đĩa nhạc thành công cùng các anh em của mình cho đến tận năm 1984.

Album solo thứ 2 của Michael ra lò năm 1982, Thriller đến giờ vẫn được coi là album bán chạy nhất mọi thời đại. Riêng video clip của ca khúc chủ đề Thriller đã liên tục giữ vị trí số 1 trên các bảng xếp hạng những đĩa nhạc bán chạy nhất suốt 37 tuần. Thriller không chỉ bán rất chạy mà còn mang về cho Michael 8 giải Grammy trong tổng số 12 đề cử.

Năm 1984, Michael có tour diễn cuối cùng với Jackson 5 và cùng với tất cả các nghệ sĩ nổi tiếng nhất khi đó thực hiện ca khúc "We Are the World" kinh điển. Vua nhạc Pop tiếp tục ghi dấu ấn với album ra mắt năm 1987, Bad, và làm cả thế giới "sốc" khi bắt tay xây dựng Neverland vốn được coi là tiểu Disneyland, mảnh đất thần tiên với những gì anh mơ ước thuở nhỏ nhưng chưa bao giờ đạt được.

Năm 1993 Michael lại gây sốc với việc thay đổi màu da khiến nhiều người phản ứng. Đây cũng là quyết định "sai lầm" của Michael khi việc này làm ảnh hưởng khá nhiều đến sức khoẻ của anh. Cuộc đời của Michael liên tiếp gặp những rắc rối và kiện tụng triền miên trong đó có vụ bị buộc tội lạm dụng tình dục với một bé trai 13 tuổi. Tuy nhiên, cuối cùng Michael đã được xử trắng án.

Tháng 8/1994, Michael kết hôn với con gái của huyền thoại Elvis Presley, Lisa Marie Presley và hai người đã ly dị sau đó hai năm. Không lâu sau anh lại kết hôn với một y tá và có con theo phương pháp thụ tinh nhân tạo. Cậu con trai Prince Michael Jackson ra đời năm 1997, còn bé gái Paris Michael Jackson chào đời sau đó một năm.

Ngày buồn của làng giải trí thế giới

Michael Jackson sẽ không bao giờ xuất hiện trên sân khấu nữa. Ảnh: EW
Ngay sau khi nghe tin Michael được đưa đến bệnh viện, hàng ngàn người hâm mộ đã tập trung bên ngoài Ronald Reagan UCLA Medical Center. Nhiều người đã bật khóc nức nở khi được báo anh đã không còn nữa. Cảnh tượng tương tự cũng diễn ra bên ngoài nhà riêng của Michael ở Holmby Hills. "Tôi thực sự sốc", là câu nói chia sẻ cảm xúc của rất nhiều người.

Sự ra đi của anh để lại nhiều tiếc nuối cho những người ở lại, đặc biệt là những nghệ sĩ gắn bó với Michael. Nữ diễn viên huyền thoại Jane Fonda thì dùng mạng Twitter để bày tỏ cảm xúc của mình: "Tôi thực sự choáng váng. Bạn tôi, Michael Jackson đã qua đời." Whitney Houston cũng bày tỏ sự đau buồn khi nghe tin này.

Lisa Marie Presley, vợ cũ của Michael Jackson đã tỏ ra vô cùng sốc khi nghe tin dữ: "Tim tôi đau thắt khi nghĩ về các con của anh ấy, những người mà tôi biết chắc là tất cả với anh ấy. Tôi không biết tìm từ nào để nói về sự mất mát quá lớn này". Còn Nữ hoàng nhạc Pop Madonna thì bàng hoàng: "Khi nghe tin, tôi đã không thể cầm được nước mắt. Tôi luôn ngưỡng mộ Michael Jackson. Thế giới đã mất đi một trong những tài năng lớn nhất. Nhưng âm nhạc của anh ấy thì còn mãi".

Dù thế nào đi nữa Michael Jackson được coi là một trong những ngôi sao tài năng nhất của thế kỷ 20.

  • Hạnh Phương (tổng hợp)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,