221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1225054
Xem tranh khỏa thân của cố họa sĩ Lưu Công Nhân
0
Article
null
Xem tranh khỏa thân của cố họa sĩ Lưu Công Nhân
,

- Nhân hai năm ngày mất của họa sĩ Lưu Công Nhân (21/7/2007 - 21/7/2009), nhà sưu tập Đỗ Huy Bắc mở cuộc triển lãm tranh của họa sĩ để tưởng nhớ bậc thầy về tranh màu nước.

 

Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.

Trưng bày tại Hội Mỹ thuật TP.HCM, triển lãm gồm 57 bức, rút ra từ bộ sưu tập khoảng 100 tác phẩm được nhà sưu tập tư nhân Đỗ Huy Bắc sưu tầm trong 20 năm qua.

Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.

Các tác phẩm tại triển lãm chủ yếu được vẽ bằng mực tàu và màu nước. Trong số này có nhiều tranh khỏa thân, đề tài quen thuộc của Lưu Công Nhân. Tranh khỏa thân của Lưu Công Nhân có nhiều đường nét bất ngờ, thể hiện vẻ đẹp hình thể mà không hề dung tục.

Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.

Nhà sưu tập Đỗ Huy Bắc chia sẻ: "Lưu Công Nhân là họa sĩ vẽ tranh theo trường phái hiện thực. Ông đi thực tế rất nhiều. Mỗi bức tranh của ông là một dấu ấn của một nơi trên đất nước này. Có thể coi ông là bậc thầy về màu nước trong làng hội họa Việt Nam".

Sinh thời, họa sĩ Lưu Công Nhân sáng tác rất khỏe. Chỉ tính riêng tranh giấy đã chiếm khoảng 2.000 đến 3.000 bức trong gia tài nghệ thuật của ông. Cuối đời về sống ở Đà Lạt, họa sĩ Lưu Công Nhân vẫn miệt mài sáng tác.

  • Lê Tám

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,