221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1227681
Nồng nhiệt với kịch nhảy Hàn Quốc
0
Article
null
Nồng nhiệt với kịch nhảy Hàn Quốc
,

 - "Ngôn ngữ" chỉ có nhảy và những động tác hình thể, nhưng kịch nhảy Sachoom của Hàn Quốc gây ấn tượng cho khán giả Việt Nam vì sức hút "không biên giới" của nó.

Sachoom là loại hình biểu diễn không lời, "thoại" được thể hiện bằng các chuyển động của cơ thể diễn viên. Sử dụng biến hóa nhiều động tác, từ chất liệu các điệu vũ truyền thống của Hàn Quốc đến tango, cả hip hop lẫn jazz giúp Sahoom vừa rất mới lạ cũng vừa dễ cảm nhận đối với khán giả dù họ nói ngôn ngữ nào.

Không thoại, nhưng Sachoom lại có khả năng tạo tình huống hài hước, gây cười cho khán giả chỉ bằng những hành động của cơ thể. Đây chính là bí quyết níu khán giả ở lại với vở kịch chỉ có nhảy và nhảy từ đầu đến cuối dễ gây nhàm chán này.

d

Sức hút của Sachoom còn nằm ở sự kết hợp nhuần nhuyễn của kỹ xảo ánh sáng và nhạc nền được chọn khớp đến từng chi tiết nhỏ. Khác với kịch không lời chậm rãi gây cảm giác nặng nề, ở sàn diễn này, khán giả liên tục bị cuốn theo những động tác sống động của các nghệ sĩ.  

Phần cuối đêm diễn, khán giả đã đứng lên hưởng ứng theo các diễn viên hết sức nồng nhiệt. Sachoom đã làm một việc gây ngạc nhiên vì khán giả Việt Nam lâu nay thường khá thụ động trong những buổi biểu diễn.

Đoàn nghệ thuật Sachoom, Hàn Quốc đã biểu diễn loại hình nghệ thuật mới mẻ này ở nhiều nước trên thế giới. Trước khi đến TP.HCM, Sachoom cũng đã được trình diễn tại Hà Nội và Đà Nẵng.
 

d
d
d
d
đ
d
d
đ
d
d
d
  • V.T - Ảnh: Lê Tám

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,