221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1233309
Hòa nhạc VietNamNet "Điều còn mãi": Tất cả đã sẵn sàng!
0
Article
null
Hòa nhạc VietNamNet 'Điều còn mãi': Tất cả đã sẵn sàng!
,

 - Chương trình tổng duyệt cho buổi hòa nhạc VietNamNet "Điều còn mãi" vừa diễn ra sáng nay (2/9). Các nghệ sĩ đã tập luyện nghiêm túc và tỏ ra thoải mái cho buổi biểu diễn diễn ra chiều nay, lúc 14h tại Nhà hát Lớn, được truyền trực tiếp trên VTC1 và VietNamNet.

Sáng nay, khi buổi tổng duyệt chương trình hòa nhạc VietNamNet "Điều còn mãi" đang diễn ra thì báo VietNamNet đã nhận được món quà hết sức ý nghĩa, đó là một chiếc phiến ngọc của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Đại tướng Võ Nguyên Giáp chia sẻ và nhắn nhủ trên phiến ngọc: "Chúc mừng Hòa nhạc VietNamNet Điều còn mãi. Mong điều còn mãi tình yêu tổ quốc vang vọng mãi trong lòng và cổ vũ hành động của mỗi người Việt Nam ta".

 

Mô tả ảnh.
Tổng biên tập Nguyễn Anh Tuấn vui mừng đón nhận món quà của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
Mô tả ảnh.
Phiến ngọc của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Duy nhất ca sĩ Lan Anh vắng mặt trong buổi tổng duyệt vì đã có hợp đồng biểu diễn trước đó, còn đại đa số các nghệ sĩ đều có mặt rất sớm từ 8h để chuẩn bị tập cho các tiết mục của mình.

Nghệ sĩ Phó An My chia sẻ: "Vợ chồng tôi hôm nay phải gửi con gái ở nhà bà ngoại cả ngày để tôi toàn tâm cho buổi hòa nhạc. Tác phẩm Bồng bềnh của nhạc sĩ trẻ Tuệ Nguyên tôi từng biểu diễn tại Festival Huế 2006 và đã 3 năm rồi nay tôi mới chơi lại nên muốn tập luyện cho thật kỹ càng để có những cảm xúc mới".

Ca sĩ Mỹ Linh được chồng là nhạc sĩ Anh Quân "hộ tống" cũng có mặt trong buổi tổng duyệt khá sớm. Bài hát Người Hà Nội (của Nguyễn Đình Thi) do tập luyện kỹ nên sáng nay chị không mất nhiều thời gian, chỉ cần khớp một lần với dàn nhạc.

Mô tả ảnh.
Ca sĩ Mỹ Linh được chồng - nhạc sĩ Anh Quân "hộ tống" đến buổi tổng duyệt từ khá sớm.

Riêng ca sĩ Đức Tuấn vì mới từ TP.HCM ra nên chưa có nhiều thời gian tập với các nhạc công Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam, do đó trong buổi tổng duyệt, bài hát Người về đem tới ngày vui (của Văn Cao) anh phải tập lại 3 lần.

Tuy vậy, ca sĩ Đức Tuấn vẫn hào hứng: "Thời tiết Hà Nội nắng ấm - giống với Sài Gòn nên tôi không bị ảnh hưởng về sức khỏe. Tôi đang rất hưng phấn, mọi việc đều có thể nói rằng trơn chu và trôi chảy, cá nhân tôi mong từng phút để được biểu diễn".

Dù phải chờ khá lâu mới tới phần tập cho tiết mục của mình nhưng nghệ sĩ Bùi Công Duy không tỏ ra phiền lòng: "Lần đầu tiên tôi sẽ chơi tác phẩm Quê hương (của Lưu Cầu). Buổi tổng duyệt tôi có mặt để thử âm thanh của cây đàn là chủ yếu. Còn phần tập luyện tôi đã chuẩn bị kỹ càng rồi. Tôi thấy thoải mái lắm, mà làm nghệ thuật nếu không thoải mái thì không thể chơi hay được".

 

Mô tả ảnh.
Nghệ sĩ Bùi Công Duy thử nhạc cụ dưới sân khấu.

Các nghệ sĩ Phó An My, Bùi Công Duy cùng những ca sĩ: Quang Thọ, Khánh Linh, Tân Nhàn, dù phải "duyệt" chương trình sau phần tập các tiết mục của dàn nhạc và nhiều nghệ sĩ khác nhưng họ vẫn tỏ ra hưng phấn cho buổi biểu diễn chiều nay.

Đạo diễn nghệ thuật Dương Thụ khá bận bịu cho việc chỉ đạo sắp xếp, điều chỉnh lại các tiết mục biểu diễn, thậm chí góp ý cả khâu âm thanh, ánh sáng. MC Mỹ Linh của chương trình dưới hàng ghế khán giả cũng rất chăm chú theo dõi phần tập của các nghệ sĩ.

Phần trang trí hoa và logo cho sân khấu đã được ban tổ chức chuẩn bị chu đáo. Ê kíp kỹ thuật của Đài TH kỹ thuật số VTC và nhóm video clip của báo VietNamNet hối hả ghi những hình ảnh  sôi nổi cho công tác tổ chức và tác tiết mục tổng duyệt để làm các phóng sự nóng sẽ phát trong quá trình diễn ra buổi hòa nhạc. Nhìn chung mọi việc đều được chuẩn bị chu đáo và sẵn sàng cho chương trình biểu diễn Điều còn mãi.

VietNamNet sẽ tiếp sóng trực tiếp buổi hòa nhạc của đài truyền hình kỹ thuật số VTC vào lúc 14h hôm nay, mời quý vị đón xem.

Chùm ảnh buổi tổng duyệt:

Mô tả ảnh.
Nhà hát Lớn sáng 2/9
Mô tả ảnh.
Nhạc sĩ Dương Thụ ngồi dưới sân khấu xem phần tập của các ca sĩ.
Mô tả ảnh.
Ca sĩ Mỹ Linh trong buổi tổng duyệt.
Mô tả ảnh.
Các nghệ sĩ của Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam.
Mô tả ảnh.
Ca sĩ Đức Tuấn "vượt qua" ở một đoạn hát khó.
Mô tả ảnh.
NSND Quang Thọ.
  • Sơn Hà
    Ảnh: Phạm Hải
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,