221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1235264
"Chơi vơi" giành giải của giới phê bình quốc tế tại Venice
1
Article
null
'Chơi vơi' giành giải của giới phê bình quốc tế tại Venice
,

- Bộ phim Chơi vơi của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên tuy trượt tại các hạng mục chính của LHP Venice 2009 nhưng giành Giải FIPRESCI HORIZONS của giới phê bình điện ảnh quốc tế khi tham gia LHP Venice.

Chơi vơi không có tên trong danh sách các giải thưởng chính thức của LHP Venice lần thứ 66, giải thưởng cao nhất của hạng mục Orizzonti dành cho những xu hướng mới trong điện ảnh mà bộ phim này tham gia tranh tài đã thuộc về bộ phim Engkwentro của Philippines. Tuy nhiên, Chơi vơi lại giành giải FIPRESCI HORIZONS AND CRITICS’ WEEK PRIZE do Hiệp hội các nhà phê bình quốc tế FIPRESCI danh tiếng lựa chọn. Việc Chơi vơi gây được chú ý với các nhà phê hàng đầu thế giới của FIPRESCI có thể coi là thành công lớn nhất của bộ phim này tại Venice năm nay.

 

Mô tả ảnh.
Một cảnh trong phim Chơi vơi

 

Đây là giải thưởng độc lập với hệ thống giải thưởng chính thức tại LHP Venice do các thành viên của FIPRESCI (Fédération Internationale de la Presse Cinématographique) lựa chọn. FIPRESCI là hiệp hội các tổ chức quốc tế của các nhà phê bình phim chuyên nghiệp và các nhà báo điện ảnh trên khắp thế giới thành lập từ năm 1930 tại Paris, Pháp. Thành viên của tổ chức này hiện có mặt tại 50 quốc gia trên thế giới. Thành viên của FIPRESCI thường xuyên có mặt tại các LHP lớn như Cannes, Venice... để chọn ra những bộ phim mà họ cho là có lối làm phim mạnh bạo nhất.

Đây là lần thứ hai phim Việt Nam giành giải FIPRESCI. Năm 1995, bộ phim Xích lô của đạo diễn người Pháp gốc Việt Trần Anh Hùng ngoài tượng Sư tử vàng của LHP Venice còn giành giải FIPRESCI Prize.

Dự kiến hôm nay (14/9) đoàn làm phim "Chơi vơi" sẽ có mặt tại Canada để tham dự LHP quốc tế Toronto lần thứ 34. Ngày mai, 15/9, bộ phim sẽ có suất chiếu đầu tiên tại đây.

  • Hạnh Phương

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,