221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1236412
Phim của Oprah Winfrey đăng quang tại LHP Toronto
1
Article
null
Phim của Oprah Winfrey đăng quang tại LHP Toronto
,

LHP quốc tế Toronto, sự kiện được cho là mở màn mùa giải Oscar 2010 vừa kết thúc với chiến thắng thuộc về "Precious: Based on the Novel Push by Sapphire", bộ phim do bà hoàng truyền hình Mỹ Oprah Winfrey sản xuất.

Mô tả ảnh.
Cảnh trong phim "Precious: Based on the Novel Push by Sapphire".
"Precious" xoay quanh số phận của một cô bé bị lạm dụng và mua đi bán lại ở Harlem đã giành giải Sự lựa chọn của khán giả. Không chỉ được khán giả bỏ phiếu bình chọn, "Precious" (đạo diễn Lee Daniels) cũng được giới phê bình khen ngợi hết lời, ngay từ thời điểm bộ phim ra mắt lần đầu tại Sundance 2009, LHP độc lập số 1 thế giới hồi đầu năm.

Khi đó, bộ phim này đã giành giải thưởng lớn của ban giám khảo và giải do khán giả bình chọn. "Precious" sẽ chính thức có mặt tại các rạp chiếu trên toàn cầu tháng 11 tới.

Chiến thắng của "Precious" cho thấy sự thay đổi về "khẩu vị" của khán giả cũng như giới phê bình. "Tôi cho rằng mọi người muốn xem những câu chuyện đời hơn, về những con người thật trong cuộc sống hàng ngày của họ", ông Piers Handling, nhà đồng sáng lập của LHP Toronto nói. Trong khi đó, bộ phim tài liệu giành giải Khán giả bình chọn thuộc về "The Topp Twins".  

Mô tả ảnh.
Ngôi sao "Mamma Mia" trên thảm đỏ LHP Toronto. Năm nay, có trên 500 ngôi sao nổi tiếng có mặt tại đây.
Mặc dù Toronto là một trong những LHP lớn nhất trong năm, thu hút nhiều bộ phim hay, nhà sản xuất lớn và các diễn viên hàng đầu thế giới tham gia nhưng khác với Berlin, Cannes, Venice, giải thưởng cao nhất của LHP quốc tế Tortonto không phải là Gấu vàng, Cành cọ vàng hay Sư tử vàng mà lại là giải thưởng do khán giả lựa chọn. Tortonto chú trọng đến các buổi chiếu phim dành cho công chúng. Do vậy, khán giả sẽ là người chọn ra bộ phim họ cho là hay nhất.

Năm ngoái, Triệu phú khu ổ chuột đã giành giải Sự lựa chọn của khán giả tại Toronto và sau đó đã làm một cuộc hành trình đăng quang với cả trăm giải thưởng lớn nhỏ tại các giải thưởng và LHP khác. Trước Triệu phú khu ổ chuột, các phim American BeautyChariots of Fire sau khi đăng quang tại LHP Toronto cũng đã thắng giải Phim hay nhất tại Oscar. Do vậy, chiến thắng của  "Precious" được coi là bức tượng vàng Oscar được trao sớm.

Trong suốt 10 ngày (10-19/9) diễn ra LHP lớn cuối cùng trong năm này, có tới 110 trên tổng số 330 bộ phim đã được công chiếu nhưng chưa tìm được các nhà phát hành. Tuy nhiên, LHP năm nay lại giữ kỷ lục về sự tham gia của các ngôi sao hàng đầu thế giới như: George Clooney, Matt Damon, Julianne Moore, Penelope Cruz, Nicolas Cage, Emily Blunt...

  • Hạnh Phương (tổng hợp)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,