221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1237245
Công chiếu loạt phim ký sự đặc biệt về Hà Nội
0
Article
null
Công chiếu loạt phim ký sự đặc biệt về Hà Nội
,

- Những câu chuyện ít người biết về chóp mái đặc biệt của Nhà Hát Lớn hay tên các phố Tây ngày trước của Hà Nội sẽ được tiết lộ trong "Ký sự Thăng Long" chính thức ra mắt vào ngày 10/10/2009.

Mô tả ảnh.
"Ký sự Thăng Long" sẽ có những tiết lộ thú vị về mái của Nhà Hát Lớn. Ảnh: Michael Waibel.
"Ký sự Thăng Long" là loạt phim được làm theo phong cách phóng sự tài liệu được thực hiện nhân dịp kỷ niệm 1000 năm Thăng Long-Hà Nội. Dự án này đã được Đài THVN khởi động từ cuối năm 2008 và tiến hành sản xuất từ tháng 7/2009.

Dự kiến "Ký sự Thăng Long" sẽ bao gồm 100 tập, mỗi tập có dung lượng 15 phút. Tuy nhiên, trong giai đoạn đầu triển khai, 52 tập phim sẽ được thực hiện trước. Hiện tại, "Ký sự Thăng Long" đã hoàn tất 20 tập phim và đã sẵn sàng lên sóng vào ngày 10/10 tới.

Mỗi tập sẽ có một chủ đề khác nhau như: Con gái phố cổ, Chuyện mái Nhà hát Lớn, Cây cầu bắc qua ba thế kỷ, Năm cửa ô, Chuyện cũ Hà Nội, Đào Nhật Tân, Sông Tô Lịch xưa và nay, Hoàng thành Thăng Long, Từ Hoa Lư đến thành Đại La, Các tên phố Tây ngày trước...

52 tập phim đầu tiên có những chủ đề riêng biệt, độc lập, với những khám phá mới lạ về Hà Nội trong đó có cả những câu chuyện thú vị mà nhiều người chưa biết ví dụ như mái lợp Nhà hát Lớn được làm từ lớp đá sét lấy từ Sìn Hồ.

Đơn vị sản xuất đã mời các nhà sử học, các nhà khoa học nghiên cứu về Hà Nội tham gia xây dựng và thẩm định kịch bản. "Phim có nhiều cái mới. Một số chi tiết khám phá chính tôi cũng chưa biết. Ví dụ, từ trước đến nay tôi vẫn cứ nghĩ là mái lợp Nhà Hát Lớn là nhập từ Pháp. Hoá ra câu chuyện phức tạp hơn nhiều. Và tôi không ngờ là Việt Nam mình lại có mỏ đá đẹp và quý đến thế", nhà sử học Dương Trung Quốc, đại diện nhóm tư vấn của dự án phim "Ký sự Thăng Long".

Phim sẽ phát sóng hai tập mỗi tuần vào 16h ngày thứ 5 và 18h ngày thứ 7 hàng tuần từ 10/10/2009 trên sóng của Đài THVN. Tập đầu tiên sẽ lên sóng vào ngày 10/10 tới, đánh dấu sinh nhật lần thứ 999 của Thăng Long Hà Nội.

  • Hạnh Phương

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,