221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1239534
3 bộ phim Việt Nam tái ngộ LHP hàng đầu châu Á
1
Article
null
3 bộ phim Việt Nam tái ngộ LHP hàng đầu châu Á
,

- "Đừng đốt", "Huyền thoại bất tử" và "Chơi vơi" có tên trong danh sách tuyển chọn chính thức khu vực A Window on Asian Cinema (Cửa sổ nhìn ra điện ảnh châu Á) tại LHP Pusan diễn ra từ 8-16/10 tại Hàn Quốc.

Trần Anh Hùng trở lại với siêu sao Hollywood
’Đừng đốt’ đại diện cho VN đi Oscar 2010 vào phút chót
’Chơi vơi’ giành giải của giới phê bình quốc tế tại Venice

 

Mô tả ảnh.
Một cảnh trong phim "Đừng đốt" của đạo diễn Đặng Nhật Minh.

LHP quốc tế Pusan (PIFF) được đánh giá là một trong những LHP hàng đầu châu Á hiện nay. Năm nay Pusan thu hút 355 phim của 70 quốc gia trong đó có 98 phim lần đầu ra mắt trên toàn thế giới. Đây cũng là năm Việt Nam có nhiều đại diện tham dự LHP Pusan nhất và cũng là cuộc tái ngộ của "Đừng đốt" và "Huyền thoại bất tử", hai bộ phim vừa tham gia LHP Fukuoka, Nhật Bản. 

Bên cạnh khu vực Cửa sổ nhìn ra điện ảnh châu Á, khu vực Điện ảnh thế giới (World Cinema) của LHP Pusan có sự góp mặt của ba bộ phim giành giải cao nhất tại ba liên hoan phim danh giá nhất thế giới thời gian qua. Đó là "The Milk of Sorrow" - Gấu vàng tại Berlinale 2009, "The White Ribbon" - Cành cọ vàng tại Cannes và "Lebanon" - Sư tử vàng tại Venice.  "The Milk of Sorrow" và "The White Ribbon" cũng là đại diện của Peru và Đức dự tranh đề cử Oscar 2010, hạng mục Phim nước ngoài hay nhất.

 

Mô tả ảnh.
"Lebanon", bộ phim giành giải Sư tử vàng tại LHP Venice 2009 sẽ có mặt tại Pusan năm nay.

Ban tổ chức cho biết năm nay LHP Pusan sẽ không chỉ tập trung vào các nền điện ảnh trong khu vực mà còn tiếp cận nhiều hơn với tinh hoa của các nền điện ảnh thế giới, trong đó có Hollywood. Pusan lần thứ 14 sẽ mở màn tối 8/10 với bộ phim "Good Morning President" của đạo diễn Jang Jin, làm về cuộc đời của ba tổng thống không có thật của Hàn Quốc. Ngoài các khu vực tôn vinh điện ảnh châu Á và thế giới, PIFF 2009 cũng có nhiều chương trình dành riêng cho điện ảnh nước chủ nhà.

Sự kiện điện ảnh kéo dài 9 ngày này dự kiến "ngốn" 9,9 tỉ won Hàn Quốc (tương đương 8,5 triệu USD) và hứa hẹn sẽ hoành tráng không kém gì những sự kiện điện ảnh hào hoáng ở kinh đô điện ảnh thế giới. Năm nay, ngôi sao của phim "Trân Châu Cảng" Josh Hartnett, Tilda Swinton - Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất Oscar 2008 và đạo diễn phim "Dị nhân" Bryan Singer dự kiến sẽ có mặt tại Pusan. Josh Hartnett tới đây để quảng bá cho bộ phim mới nhất anh tham gia, do đạo diễn Việt kiều Trần Anh Hùng đạo diễn, mang tên "I Come with the Rain".

 

Mô tả ảnh.
Josh Hartnet trong phim "I Come with the Rain" do Trần Anh Hùng đạo diễn.


"LHP quốc tế Pusan đã và đang là cánh cửa mở ra thế giới cho các nền điện ảnh châu Á, trong đó có Hàn Quốc. Rất nhiều bộ phim độc lập và nghệ thuật của châu Á sau khi được giới thiệu tại đây đã gây được sự chú ý của điện ảnh thế giới", Park Do-Sin, người phụ trách chương trình của PIFF nói.

 

  • Hạnh Phương

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,