221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1245050
Lê Kiều Như: Chụp ảnh "nóng", viết tiểu thuyết phòng the
0
Article
null
Lê Kiều Như: Chụp ảnh 'nóng', viết tiểu thuyết phòng the
,

 - "Nếu ảnh nude chụp không đẹp, không nghệ thuật thì chắc chắn sẽ không được mọi người công nhận. Biểu tượng teen hay sexy đều là những bứt phá thành công" - ca sĩ, diễn viên Lê Kiều Như.

Chẳng hiểu ngẫu nhiên hay có chủ ý mà hình ảnh ca sĩ, diễn viên Lê Kiều Như thời gian qua bỗng nhiên “nóng” hẳn lên. Tên tuổi cô luôn được gắn liền với những từ ngữ gợi cảm. Hàng loạt ảnh nude khá “nặng đô” của Lê Kiều Như xuất hiện trên các trang báo, website, gần như “đánh bạt” những đối thủ khác trong trào lưu nghệ sĩ chụp ảnh nude...

 

Lê Kiều Như trong một bộ ảnh gợi cảm

 

Song song đó là những bàn tán xôn xao quanh tiểu thuyết Sợi xích - cuốn sách về đề tài phòng the do Lê Kiều Như chấp bút. Người ta không nghĩ rằng một ca sĩ, diễn viên lại chịu bỏ thời gian chạy sô ra để viết tiểu thuyết. Hơn nữa, lại là một cuốn sách có nội dung khá nhạy cảm về cuộc sống phòng the của đôi vợ chồng mà người chồng bị bất lực.

Người bất ngờ đầu tiên chính là nhạc sĩ Nguyễn Nhất Huy, người yêu của Lê Kiều Như. Khi vừa đọc thử bản thảo Lê Kiều Như đưa, Nhất Huy tròn xoe mắt nhìn bạn gái thật lâu và thốt lên: “Anh sợ em!”. Nhưng sau đó nhạc sĩ này bỏ cả đêm đọc đi đọc lại bản thảo Sợi xích rồi phán một câu xanh rờn: “Em viết tiếp đi!”.

Lê Kiều Như đang muốn tạo một cú sốc chấn động trong làng văn nghệ bằng cách thức mới - một cuốn tiểu thuyết nhạy cảm về đề tài phòng the?

- Tôi không dám nói đó là một việc làm chấn động. Nhưng nó là một bước đột phá mới mẻ để Lê Kiều Như khẳng định một điều gì đó trong hành trình hoạt động nghệ thuật của mình.

 

Lê Kiều Như cùng người yêu - nhạc sĩ Nguyễn Nhất Huy

 
Điều kiện để một ca sĩ, diễn viên như chị khẳng định mình không khó, nhất là khi bên cạnh chị có nhạc sĩ Nguyễn Nhất Huy. Vì sao Lê Kiều Như lại chọn cách viết tiểu thuyết?

- Viết là một sở thích từ nhỏ của tôi, đặc biệt là các đề tài kinh dị, sex. Với cuốn Sợi xích, lúc đầu tôi chỉ muốn viết về bi kịch của người phụ nữ trong cuộc sống hôn nhân. Nhưng trong quá trình viết, trong tôi xuất hiện suy nghĩ về hình ảnh người đàn ông bất lực, rồi những liên tưởng về bản năng con người. Thế là mạch truyện Sợi xích hình thành.

Tôi nghĩ cảm xúc về nhục thể thuộc về bản năng, cũng không khó khăn gì để tưởng tượng. Song song với Sợi xích, tôi còn đang có trong tay một tiểu thuyết nữa theo thể loại kinh dị, nhưng tôi muốn công bố Sợi xích trước.

Chị có thấy mình mạo hiểm khi dấn thân vào một lĩnh vực đòi hỏi sự đầu tư về chất xám cũng như thời gian khá nhiều này?

- Rõ ràng làm việc gì cũng có cái giá của nó. Sự đầu tư chính là cái giá của Lê Kiều Như. Ngoài thời gian đóng phim, ca hát, tôi phải dành nhiều thời gian cho việc sáng tác. Tôi viết truyện chủ yếu vào thời điểm sau 12 giờ khuya. Khi bước vào lĩnh vực nghệ thuật, tôi không có được một thứ công nghệ lăng xê hoành tráng nào phía sau nâng đỡ, nên tôi phải tự đầu tư chất xám của mình để bước đi.

 

Biểu tượng gợi cảm mà Lê Kiều Như muốn hướng đến?


Với việc đăng tải ảnh gợi cảm liên tục trên các phương tiện truyền thông, công bố viết tiểu thuyết sex...., có phải Lê Kiều Như đang muốn hướng đến, trở thành một biểu tượng sexy như các ngôi sao giải trí thế giới vẫn thường làm?

- Biểu tượng teen hay sexy đều là những bứt phá thành công.

Nhưng cũng có nhiều ý kiến cho rằng, Lê Kiều Như đang "xả thân" để đánh bóng tên tuổi bằng những hình ảnh gợi cảm?

- Thế thì phải xem thế nào là “xả thân”, nếu như xả thân bằng khả năng, chất xám của mình thì không có gì phải ngại. Tôi làm gì cũng đều suy nghĩ, tính toán. Những hình ảnh nude, nếu nói “xả thân” thì nghe có cao cả lắm không? Tôi luôn hết mình cho nghệ thuật chứ không riêng gì những bức ảnh. Mà nếu ảnh chụp không đẹp, không nghệ thuật thì chắc chắn sẽ không được mọi người công nhận như bây giờ.

Còn trong lĩnh vực ca hát, nghề chính của chị, lại có bàn tán rằng Lê Kiều Như không thành công nên mới rút lui?

- Đó chỉ là khoảng dừng tạm thời để tôi dành thời gian hơn cho công việc hiện tại là đóng phim và viết sách. Trước đó, tôi cũng không nghĩ là mình dành nhiều thời gian cho phim ảnh nhưng rồi những cơ hội cứ đến. Chắc chắn thời gian tới khán giả sẽ thấy Lê Kiều Như trở lại với âm nhạc như thế nào. Hiện nay, giấy phép cho Sợi xích đã có, trước mắt tôi phải tập trung lo cho việc in ấn để có thể ra mắt sớm nhất cuốn tiểu thuyết đầu tay này.

 

Cuốn Sợi xích của Lê Kiều Như đang trong công đoạn chuẩn bị in và phát hành. Sau khi ra mắt trong nước, Sợi xích sẽ được dịch và phát hành tại Nhật. Đây cũng chính là một trong những bước đi hướng đến thị trường giải trí Nhật của Lê Kiều Như trong tương lai.

Lê Kiều Như đang ráo riết học tiếng Nhật để có thể hát tốt bằng ngôn ngữ này. Cô đã từ chối hai lời mời tham gia vào hai bộ phim để dành thời gian đầu tư cho sự trở lại với âm nhạc. Kiều Như đang “ẩn mình” luyện tập khá công phu trong căn phòng tập được gắn kính bốn mặt, để có thể ghi hình, rút kinh nghiệm.
  • Hoàng Bi thực hiện

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,