221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1245560
Những phụ nữ nổi bật thế giới năm 2009
0
Article
null
Những phụ nữ nổi bật thế giới năm 2009
,

Tạp chí Glamour vừa vinh danh "Những phụ nữ của năm 2009". Họ là ca sĩ, nhà thiết kế, chính trị gia... những người có hoạt động nổi bật trong năm qua.

 
Amy Poehler
Lễ trao giải Glamour Phụ nữ của năm vừa diễn ra tại New York, Mỹ. Đây là buổi vinh danh những phụ nữ có hoạt động nổi bật trong nhiều lĩnh vực trên thế giới, những người có đóng góp đặc biệt trong việc bảo vệ nữ quyền. Năm nay, những phụ nữ được Glamour vinh danh là nhà thơ nữ 81 tuổi Maya Angelou, nữ ca sĩ nổi tiếng thế giới Rihanna, nữ diễn viên của truyền hình Mỹ Amy Poehler, ngôi sao quần vợt Serena Williams...

Rihanna hồi đầu năm gây chú ý với sự kiện bị bạn trai là nam ca sĩ nổi tiếng Chris Brown bạo hành khiến giới nghệ sĩ ở Mỹ rất phẫn nộ. Không lâu sau đó cô đã đồng ý quay lại với Chris Brown và mới tuần trước Rihanna cho biết cô thấy ân hận vì hành động này bởi nó truyền đi một thông điệp không hay tới người hâm mộ.

Nữ diễn viên hài Amy Poehler thì gây ấn tượng khi vào vai bà Sarah Palin, ứng viên cho chiếc ghế Phó tổng thống Mỹ tại mùa bầu cử năm ngoái, một cách xuất sắc khi mang bầu  ở tháng thứ 9. Amy Poehler nói với những phụ nữ ngồi phía dưới khán đài: "Hỡi các cô gái, nếu đám đàn ông chẳng nói được điều gì hài hước thì các bạn không cần thiết phải cười đâu".

Còn tay vợt nữ nổi tiếng Serena Williams thì nói trên bục nhận giải: "Các bạn có thể làm bất cứ điều gì mình muốn. Điều quan trọng nhất là bạn phải tin vào bản thân". Trong khi đó, nhà thiết kế Stella McCartney - con gái của cựu thành viên The Beatles Paul McCartney rất bất ngờ khi vợ của ba thành viên The Beatles là Yoko Ono, Olivia Harrison và Barbara Starkey cùng lên sân khấu trao giải thưởng cho mình.

Được vinh danh Người phụ nữ của năm 2009 của Glamour còn có Susan Rice, Đại sứ Mỹ tại LHQ, Marissa Mayer - Phó Giám Đốc Tìm Kiếm Sản Phẩm và Kinh Nghiệm Tiêu Dùng của người khổng lồ Google, nhà báo Maria Shriver - phu nhân của thống đốc bang California Arnold Schwarzenegger, hai nữ nhà báo Euna Lee và Laura Ling.

Chân dung những phụ nữ của năm 2009

 

Mô tả ảnh.
Stella McCartney

Mô tả ảnh. HTML clipboard Marissa Mayer, nữ lãnh đạo 34 tuổi của Google và
Marissa Mayer, nữ lãnh đạo 34 tuổi của Google và Maria Shriver - phu nhân của thống đốc bang California.
Mô tả ảnh.
Rihanna
Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Serena Williams (trái) và Susan Rice
Mô tả ảnh.
Hai nữ nhà báo Euna Lee và Laura Ling
  • Hạnh Phương - (Theo Glamour, AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,