221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1252261
Fan Việt được xem "Avatar" trước khán giả Bắc Mỹ nửa ngày
0
Article
null
Fan Việt được xem 'Avatar' trước khán giả Bắc Mỹ nửa ngày
,

- Khán giả Việt Nam sẽ được thưởng thức siêu phẩm điện ảnh được chờ đợi nhất năm 2009, "Avatar" trước Bắc Mỹ 12 giờ đồng hồ.

Mô tả ảnh.
Đạo diễn James Cameron (trái) chỉ đạo một cảnh quay trong "Avatar".
"Avatar" là bộ phim đánh dấu sự trở lại của đạo diễn James Cameron sau thành công vang dội của "Titanic" năm 1997. Vì là bộ phim có chi phí sản xuất cao nhất trong lịch sử Hollywood với 237 triệu USD (chưa kể chi phí quảng bá), mở màn cho một cuộc cách mạng mới trong ngành công nghiệp điện ảnh nên "Avatar" không chỉ được tiên đoán sẽ trở thành một sự kiện văn hóa mà còn là bộ phim được chờ đợi nhất năm 2009.

Lần đầu tiên, người hâm mộ phim ảnh Việt Nam sẽ được thưởng thức siêu phẩm điện ảnh được chờ đợi trong suốt 14 năm qua của đạo diễn James Cameron trước khán giả Bắc Mỹ tới nửa ngày. Chính vì vậy, vấn đề bảo mật được đặt ra rất nghiêm ngặt, không một thiết bị điện tử nào được phép sử dụng trong suốt thời gian chiếu phim "Avatar". Đây cũng sẽ là bộ phim 3-D đầu tiên được công chiếu tại thị trường Việt Nam.

"Avatar" sẽ đưa khán giả đến với thế giới Pandora huyền diệu đầy bí ẩn, nơi mà Jake sẽ khởi đầu cuộc hành trình giải cứu và khám phá khi anh chỉ huy một cuộc đại chiến cứu vớt nền văn minh của cả một hành tinh. Với cốt chuyện được xây dựng chặt chẽ, và được những kỹ xảo điện ảnh tối tân nhất hỗ trợ, "Avatar" là sự pha trộn của nhiều thể loại: khoa học viễn tưởng, phiêu lưu mạo hiểm, hành động và tình cảm kịch tính…

Đạo diễn James Cameron có ý tưởng về một bộ phim như "Avatar" từ 15 năm trước, khi mà các phương tiện có thể hiện thực hóa trí tưởng tượng của ông còn chưa xuất hiện. Nhưng giờ đây, sau 4 năm sản xuất, "Avatar" đã được hoàn tất với một thế hệ hiệu ứng kỹ xảo đặc biệt hứa hẹn tạo nên một cách mạng về công nghệ điện ảnh. Một cải tiến mới được tạo ra đặc biệt cho "Avatar" là máy quay phim ảo. Nó cho phép đạo diễn Cameron quay các cảnh quay trong thế giới được tạo ra từ máy tính, giống như khi quay tại phim trường của Hollywood.

Mô tả ảnh.
Kế hoạch công chiếu "Avatar" liên tục bị rời lại do James Cameron muốn có thêm thời gian để hoàn thiện bộ phim. 
Sự kiện ra mắt phim "Avatar" tại Việt Nam tối 16/12 sẽ được tổ chức tại tất cả các cụm rạp MegaStar trên toàn quốc. Đây cũng là bộ phim Hollywood đầu tiên được tổ chức ra mắt với quy mô lớn như vậy tại thị trường Việt Nam.

Riêng khán giả tại Hà Nội và TP.HCM sẽ được thưởng thức "Avatar" qua màn hình cài đặt RealD 3D, thế hệ mới của ngành giải trí với hình ảnh sắc nét, rực rỡ và siêu thực cực kỳ sống động khiến người xem cảm thấy như mình vừa bước chân vào thế giới trong phim. RealD 3D là công nghệ kỹ thuật số 3D của ngày nay và là kỹ thuật điện ảnh 3D được sử dụng rộng rãi với hơn 9.000 màn ảnh đăng ký hợp tác. Có hơn 4.500 phòng chiếu trên 48 nước, trong đó có Việt Nam cài đặt RealD 3D cho đợt công chiếu "Avatar".

  • Hạnh Phương

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,