221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1249924
Susan Boyle gây chấn động thị trường âm nhạc thế giới
0
Article
null
Susan Boyle gây chấn động thị trường âm nhạc thế giới
,

Ngay trong tuần đầu tiên phát hành, album đầu tay của "Cô gái xấu xí" Susan Boyle đã leo lên vị trí số 1 tại các bảng xếp hạng âm nhạc Mỹ.

Mô tả ảnh.
I Dreamed A Dream bán chạy nhất trên Amazon từ khi chưa ra mắt.
Kỷ lục đã được xác lập. Theo thống kê của Neilsen SoundScan, I Dreamed A Dream đã bán được 701.000 bản riêng tại thị trường Mỹ trong tuần đầu tiên phát hành (24-30/11).

Cơn sốt Susan Boyle không chỉ dừng lại ở thị trường Mỹ bởi tại xứ sở sương mù, I Dreamed A Dream cũng đã kịp trở thành album đầu tay bán chạy nhất trong lịch sử của thị trường âm nhạc Anh với 410.000 bản bán ra trong tuần đầu tiên.

Á quân của cuộc thi tài năng âm nhạc Anh quốc ngày nào tiếp tục tạo nên những cơn sốt mới trên thế giới với cường độ mạnh không kém màn ra mắt gây chấn động của Susan Boyle tại Britain’s Got Talent hồi tháng 4/2009.

Album I Dreamed a Dream thậm chí còn đánh bại đĩa nhạc của những cái tên đình đám như Adam Lambert, Leona Lewis, Lady GaGa, Rihanna... để leo lên vị trí số 1. Simon Cowell nhận xét: "Cô ấy đi theo một con đường riêng và đã biến giấc mơ thành hiện thực".

Chưa hết, I Dreamed a Dream đồng thời cũng trở thành album bán chạy nhất trong năm 2009, xác lập kỷ lục là một trong những đĩa nhạc có doanh số bán ra ấn tượng nhất trong tuần đầu phát hành.

I Dreamed a Dream cũng vừa giành vị trí số 1 trong danh sách những album bán chạy nhất của các nữ ca sĩ của Billboard SoundScan. I Dreamed a Dream hiện đang đứng ở vị trí số 1 bảng xếp hạng những album bán chạy nhất tại Australia và Ireland.

  • Hoàng Vy - (Theo BBC, AP, Reuters)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,