221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1255824
"Avatar" cán mốc doanh thu 1 tỉ đô la
0
Article
null
'Avatar' cán mốc doanh thu 1 tỉ đô la
,

Bộ phim 3-D hoành tráng của đạo diễn James Cameron, "Avatar" đã cán đích doanh thu 1 tỉ USD sau 2 tuần phát hành. Trong lịch sử điện ảnh thế giới mới chỉ có 5 bộ phim đạt đến con số ấn tượng này.

Mô tả ảnh.
Một cảnh trong phim "Avatar".
Dịp cuối tuần qua, siêu phẩm "Avatar" thu về thêm 68,3 triệu USD nữa riêng tại Bắc Mỹ, nâng doanh thu sau 17 ngày công chiếu tại thị trường này lên 352,1 triệu USD.

Tại các thị trường nước ngoài, kể từ ngày 18/12-3/1, "Avatar" mang về 670 triệu USD cho hãng 20th Century Fox, nâng tổng doanh thu toàn cầu của bộ phim lên 1,02 tỉ USD. "Avatar" tiếp tục là bộ phim thống trị các quầy vé toàn cầu vào dịp Giáng sinh và Năm mới 2010.

"Ai cũng nghĩ phải xem ’Avatar’ một lần, kể cả những người không thường xuyên tới rạp. Họ nghe những người xung quanh mình nói: "Tôi phải đi xem nó" và thế là họ cứ kéo nhau đến các phòng chiếu phim", Bert Livingston, giám đốc phát hành của Fox nói.

Tại Việt Nam, cơn sốt "Avatar" vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Bộ phim hoàn toàn làm chủ phòng vé và độc chiếm hàng loạt phòng chiếu trong nhiều ngày qua, những khán giả háo hức được thưởng thức siêu phẩm hay nhất năm 2009 vẫn xếp những hàng dài mỗi ngày để mua vé.

Cứ đà này, "Avatar" dễ dàng bắt kịp thành tích mà siêu phẩm "Titanic" của James Cameron đã làm được cách đây 13 năm. "Titanic" đã thu về 1,8 tỉ USD trên toàn cầu và đến nay vẫn là bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Tuy nhiên, nếu xét về khả năng cán đích 1 tỉ USD thì "Titanic" vẫn còn thua xa "Avatar" bởi bộ phim này chỉ cần 17 ngày để đạt tới con số đó.

Nhưng dù thế nào đi nữa, James Cameron hiện là nhà làm phim duy nhất đạo diễn hai bộ phim nối tiếp nhau đạt doanh thu 1 tỉ USD. Hiện tại, những bộ phim chạm ngưỡng 1 tỉ USD là: "The Lord of the Rings: The Return of the King" (1,13 tỉ USD), "Pirates of the Caribbean: Dead Man’s Chest" (1,06 tỉ USD) và "The Dark Knight" (1 tỉ USD). 

"Avatar" còn là bộ phim đạt doanh thu 1 tỉ USD nhanh nhất trong lịch sử và hiện đứng thứ 3 trong danh sách những bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời. Cùng chiến thắng rực rỡ tại các phòng vé, "Avatar" còn được coi là ứng viên nặng ký của Oscar năm tới, đặc biệt là ở các hạng mục hiệu quả hình ảnh, âm nhạc, đạo diễn. Liệu bộ phim có thể được đề cử 11 giải Oscar và chiến thắng ở cả 11 hạng mục hay chạm đến doanh thu 1,8 tỉ USD như "Titanic"? Câu trả lời còn ở phía trước. 

  • Hạnh Phương

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Những trang phục Halloween ấn tượng của các ngôi sao
Những trang phục Halloween ấn tượng của các ngôi sao

Siêu mẫu Heidi Klum làm Người Sắt, Meredith Vieira mặc giống Lady Gaga còn vợ chồng nhà Mariah Carey thì thành lính cứu hoả...

Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao

Cùng People ghé thăm chốn riêng tư nhất của các ngôi sao nổi tiếng thế giới.

Triệu Vy lấy lại phong độ

"Én nhỏ" hào hứng tham gia buổi chụp hình bìa cho tạp chí ELLE số tháng 10.

Phạm Băng Băng gợi cảm từng centimet

Nữ diễn viên nổi tiếng của màn ảnh hoa ngữ khoe thân hình gợi cảm trong bộ đầm vai trần với những hoạ tiết y chang trên những bình gốm cổ Trung Hoa.

,
,
,