221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1257881
Đâu là doanh thu thực của AVATAR tại thị trường VN?
0
Article
null
Đâu là doanh thu thực của AVATAR tại thị trường VN?
,

- Doanh thu thực chất của bộ phim 3-D AVATAR tại thị trường Việt Nam là 719.000 USD hay 1 triệu USD như nhà phát hành công bố? 

’Avatar’ cán mốc doanh thu 1 tỉ đô la
Tâm phục khẩu phục với siêu phẩm ’AVATAR’ 
Fan Việt được xem ’Avatar’ trước khán giả Bắc Mỹ nửa ngày

Mô tả ảnh.
AVATAR là bộ phim Hollywood đầu tiên đạt doanh thu 1 triệu đô la Mỹ tại thị trường Việt Nam.
Trên trang web chuyên thống kê về doanh thu phòng vé uy tín Box Office Mojo có thống kê doanh thu của bộ phim bom tấn AVATAR của đạo diễn James Cameron là 719,740 USD. 

Thông tin này đã khiến cho không ít người đặt câu hỏi: Đâu là doanh thu thực chất của AVATAR tại thị trường VN? Vì cách đây vài ngày nhà phát hành bộ phim tại thị trường Việt Nam mới công bố AVATAR đã cán đích doanh thu 1 triệu USD Mỹ.

Vào phần doanh thu của AVATAR của Box Office Mojo thì thấy đúng là doanh thu của bộ phim tại thị trường Việt Nam chỉ có hơn 700.000 USD. Tuy nhiên, số liệu trên mới chỉ được trang web này thống kê tới thời điểm 6/1/2010 trong khi con số  1 triệu USD mà nhà phát hành tại Việt Nam công bố vào chiều 11/1/2010, tức là cập nhật tình hình doanh thu của AVATAR sau đó gần 1 tuần.

Mô tả ảnh.
Chiếc vé đánh dấu sự kiện bộ phim cán đích doanh thu 1 triệu USD được mua trước cho suất chiếu ngày 15/1/2010.
Chị Trịnh Lan Phương, đại diện của MegaStar, hãng phát hành hành AVATAR tại thị trường Việt Nam giải thích: "Thông tin công bố trên trang web đó chỉ cập nhật tình hình bán vé của bộ phim tới ngày 6/1 chứ chưa thống kê doanh thu sau đó. Trong khi đó đến thời điểm này chúng tôi đã bán hết vé AVATAR của tháng 1.

Ngay tấm vé đánh dấu doanh thu 1 triệu USD của bộ phim tại thị trường VN xuất ra vào ngày 8/1 vừa qua cũng là vé xem AVATAR  3-D của suất chiếu ngày 15/1/2010".

Công chiếu tại Việt Nam từ ngày 18/12, sau 3 tuần phát hành, AVATAR đã cán đích doanh thu 1 triệu USD (tương đương 18 tỉ VNĐ), chính thức trở thành bộ phim Hollywood đầu tiên đạt doanh thu 1 triệu USD tại Việt Nam.

Kể từ ngày khởi chiếu, 18/12/2009, tất cả các suất chiếu AVATAR 3-D đều "cháy" vé, thậm chí vé xem phiên bản 3-D được bán hết trước nhiều tuần. Do chỉ có hai phòng chiếu 3-D, một tại HN và một tại TP.HCM, nên dù nhà phát hành tại VN đã tăng cường thêm suất chiếu lúc 7h30 sáng nhưng vẫn không đáp ứng được hết nhu cầu của người hâm mộ. Phần đông khán giả quyết tâm chờ mua tấm vé xem AVATAR 3-D bằng được thay vì chọn giải pháp xem AVATAR 2-D.

Con sốt AVATAR 3-D tại thị trường Việt Nam không nằm ngoài cơn sốt của bộ phim này trên toàn cầu. Suốt 4 tuần qua, AVATAR không chỉ là bộ phim được nhắc đến nhiều nhất mà còn liên tục dẫn đầu bảng xếp hạng về doanh thu trên toàn cầu.

Doanh thu trên toàn cầu của AVATAR tính đến hết tuần qua đã đạt 1,37 tỉ USD, vươn lên xếp vị trí thứ 2 trong top những bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời, chỉ sau TITANIC.

  • Hạnh Phương

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Những trang phục Halloween ấn tượng của các ngôi sao
Những trang phục Halloween ấn tượng của các ngôi sao

Siêu mẫu Heidi Klum làm Người Sắt, Meredith Vieira mặc giống Lady Gaga còn vợ chồng nhà Mariah Carey thì thành lính cứu hoả...

Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao

Cùng People ghé thăm chốn riêng tư nhất của các ngôi sao nổi tiếng thế giới.

Triệu Vy lấy lại phong độ

"Én nhỏ" hào hứng tham gia buổi chụp hình bìa cho tạp chí ELLE số tháng 10.

Phạm Băng Băng gợi cảm từng centimet

Nữ diễn viên nổi tiếng của màn ảnh hoa ngữ khoe thân hình gợi cảm trong bộ đầm vai trần với những hoạ tiết y chang trên những bình gốm cổ Trung Hoa.

,
,
,