221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1260460
Hồ sơ Hội Gióng qua vòng 1 đề cử di sản UNESCO
1
Article
null
Hồ sơ Hội Gióng qua vòng 1 đề cử di sản UNESCO
,

- Hồ sơ đề cử Hội Gióng (ở đền Phù Đổng và đền Sóc) là di sản phi vật thể đại diện của nhân loại được đánh giá là đủ các yếu tố kỹ thuật để chuyển tới Hội đồng tư vấn của Ủy ban Liên chính phủ tiếp tục thẩm định về chuyên môn.

> Hồ sơ hội Gióng sắp lên đường đến UNESCO

Mô tả ảnh.
Hội Gióng.

TS Lê Thị Minh Lý (Cục phó Cục Di sản văn hóa) vừa thông báo thông tin này.

Tuy chỉ là vòng thẩm định về kỹ thuật làm hồ sơ nhưng vẫn là một tin vui, bởi khả năng làm hồ sơ vốn là một khâu chưa tốt của Việt Nam, khiến một số hồ sơ bị loại từ vòng 1 (như trường hợp hồ sơ đề cử Vườn quốc gia Nam Cát Tiên là di sản thiên nhiên thế giới), hoặc một số hồ sơ khác làm tới mấy năm mới xong (như hồ sơ đề cử thành nhà Hồ là di sản văn hóa thế giới).

Hồ sơ Hội Gióng do Viện Văn hóa Nghệ thuật (Bộ VH-TT-DL) thực hiện với sự tham gia của chính quyền và nhân dân các huyện Gia Lâm và Sóc Sơn, Hà Nội, Cục Di sản văn hóa, Ủy ban quốc gia UNESCO Việt Nam. Cuối tháng 8/2009, hồ sơ được gửi đến Paris. Sau khi bổ sung một số thông tin theo yêu cầu của UNESCO, giữa tháng 1/2010, hồ sơ một lần nữa được cập nhật và gửi lại.

Tới đây, các chuyên gia của Hội đồng tư vấn bao gồm đại diện các nước Estonia, Hàn Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Mexico, Kenya và Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất sẽ tổ chức nghiên cứu và tháng 5 tới sẽ họp kín tại Paris. Kết quả vòng 2 sẽ được thông báo vào tháng 6. Vòng thẩm định lần ba quyết định công nhận di sản sẽ diễn ra tại cuộc họp của Ủy ban Liên chính phủ Công ước 2003 ở Kenya vào tháng 11/2010.

  • Khánh Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Những trang phục Halloween ấn tượng của các ngôi sao
Những trang phục Halloween ấn tượng của các ngôi sao

Siêu mẫu Heidi Klum làm Người Sắt, Meredith Vieira mặc giống Lady Gaga còn vợ chồng nhà Mariah Carey thì thành lính cứu hoả...

Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao

Cùng People ghé thăm chốn riêng tư nhất của các ngôi sao nổi tiếng thế giới.

Triệu Vy lấy lại phong độ

"Én nhỏ" hào hứng tham gia buổi chụp hình bìa cho tạp chí ELLE số tháng 10.

Phạm Băng Băng gợi cảm từng centimet

Nữ diễn viên nổi tiếng của màn ảnh hoa ngữ khoe thân hình gợi cảm trong bộ đầm vai trần với những hoạ tiết y chang trên những bình gốm cổ Trung Hoa.

,
,
,