221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1255657
"Xin lỗi em chỉ là con đĩ" lên sân khấu kịch
0
Article
null
'Xin lỗi em chỉ là con đĩ' lên sân khấu kịch
,

Ở sân khấu 5B (TP.HCM), Cát Tường không những là một diễn viên tài năng (HCV hội diễn kịch) mà còn tỏ ra “mát tay” trong vai trò người sản xuất khi những vở kịch cô bỏ vốn đầu tư tại đây theo phương thức xã hội hóa (Đôi mắt của biển, Ba chị em) trong năm qua đều gặt hái thành công.

Tuy nhiên, kế hoạch lớn nhất của Cát Tường trong năm 2010 này lại không phải ở 5B mà trên sân khấu lớn Nhà hát Hòa Bình với vở kịch chuyển thể từ tác phẩm văn học mạng đình đám có tựa đề gây sốc của Trung Quốc: Xin lỗi em chỉ là con đĩ (tác giả: Tào Đình, người dịch: Trang Hạ).


Mô tả ảnh.
Bìa tác phẩm và diễn viên Cát Tường

Vậy Tết này sân khấu kịch TP.HCM sẽ có một vở kịch với cái tên rất “hot” là Xin lỗi em chỉ là con đĩ?

Cát Tường: Xin lỗi em chỉ là con đĩ (XLECLCĐ) là một câu chuyện “hot” đã từng làm xôn xao cộng đồng mạng. Bản thân tôi cũng bị câu chuyện cuốn hút và đã có ý định dàn dựng trên sân khấu 5B từ một năm trước. Những người bạn của tôi ở Công ty V.Art rất ủng hộ kế hoạch này, nhưng chúng tôi gặp trục trặc vì không thương lượng được bản quyền, tạm thời phải gác ý tưởng lại.

Cách đây khoảng 3 tháng, các bạn của tôi liên lạc lại và cho biết đã mua được bản quyền tác phẩm và mời tôi cùng hợp tác. Lần này chúng tôi quyết định “đánh một trận lớn” thật hoành tráng nên sẽ đem vở diễn ra Nhà hát Hòa Bình diễn trong 7 suất vào ba tuần cuối tháng 3/2010. Nhà văn Trang Hạ và đạo diễn Hoàng Vũ (Giám đốc Công ty V.Art) phụ trách chuyển thể sân khấu tác phẩm, Hoàng Vũ cũng đảm nhận luôn vai trò đạo diễn của vở kịch này.
 
So với bản gốc thì XLECLCĐ phiên bản sân khấu có gì thay đổi không thưa chị? Và một vở kịch có nội dung tình cảm thì sẽ “hoành tráng” như thế nào?

- Giữa một kịch bản văn học và một kịch bản sân khấu đôi khi khoảng cách rất xa. Có những kịch bản văn học rất hay nhưng không thể nào bê nguyên xi lên sân khấu được. Hiện tại tôi cũng chưa biết XLECLCĐ phiên bản sân khấu sẽ có diện mạo như thế nào. Tất cả phụ thuộc vào tài năng của người chuyển thể và đường dây xử lý của đạo diễn. Muốn biết có những thay đổi như thế nào thì phải chờ khi vở diễn ra mắt thôi (cười).

Tất nhiên, khi đã đưa ra một sân khấu lớn như Nhà hát Hòa Bình thì chúng tôi muốn tác phẩm của mình phải hoành tráng về mọi mặt: từ cảnh trí, âm thanh, ánh sáng, thủ pháp xử lý sân khấu, những đại cảnh, đến dàn diễn viên gạo cội có nghề như: NSƯTViệt Anh, Công Ninh, Thanh Hoàng, Hữu Nghĩa, Hoàng Sơn, Cát Tường... kết hợp với 3 diễn viên trẻ đẹp trong hai vai chính là Quý Bình và Thanh Vân, Ngân Khánh (chia vai nữ chính). Chúng tôi có cả đạo diễn hình để đem đến những hiệu ứng tối đa về mặt thị giác. Ngoài ra, công tác quảng bá cho vở diễn cũng được chú ý và đầu tư mạnh tay.

Chị có cho là mình đang mạo hiểm hay không?

- Đưa một vở kịch ra sân khấu Hòa Bình là một sự mạo hiểm lớn (nhiều vở đã không sống nổi tại đây) nhưng trong nghệ thuật luôn cần có sự mạo hiểm. Với tôi đây là một “cuộc chơi lớn”, làm để thử cảm xúc, chỉ cần làm hết sức mình, làm để mình thấy “sướng”, thấy “đã” là được. Tạm thời chúng tôi đã giải quyết được những khó khăn trước mắt, mọi công tác chuẩn bị đều đã vào guồng và vở kịch sẽ chính thức lên sàn tập vào ngày 1/1/2010.

Chị kỳ vọng gì ở kế hoạch này?

- Đây đã là một tác phẩm văn học đình đám rồi, tôi hy vọng vở kịch ra đời sẽ gây được tiếng vang không thua gì truyện.

Cảm ơn và chúc “cuộc chơi” của chị thành công!


Đạo diễn Hoàng Vũ: Nhiều cái khác so với tác phẩm văn học

      “Tôi và nhà văn Trang Hạ đã  làm việc cật lực suốt ba tháng rưỡi để chuyển thể tác phẩm này thành kịch bản sân khấu. Hiện tại, chúng tôi đã hoàn tất mọi khâu từ kịch bản đến chọn diễn viên. Và phải nói rằng tôi hoàn toàn hài lòng với kết quả mình đã đạt được. Kịch bản sân khấu của XLECLCĐ sẽ có nhiều cái khác so với tác phẩm văn học vì ngôn ngữ sân khấu vốn phức tạp hơn câu chữ rất nhiều. Tên của vở diễn cũng sẽ không “hot” như thế mà chỉ là Xin lỗi em chỉ là... thôi. Chúng tôi đã đầu tư cực kỳ chuyên nghiệp cho vở diễn từ việc mua bản quyền, chuyển thể kịch bản, chọn diễn viên, chế độ đãi ngộ (mỗi diễn viên đều được mua bảo hiểm) đến công tác PR (tính riêng chi phí cho chiến dịch quảng cáo đã là 2 tỷ đồng). Với sự đầu tư bài bản và mạnh tay như thế chúng tôi kỳ vọng đây sẽ là vở kịch lớn nhất từ trước đến nay trên sân khấu Việt Nam”.

Theo Linh Lộc (TT&VH)
 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Những trang phục Halloween ấn tượng của các ngôi sao
Những trang phục Halloween ấn tượng của các ngôi sao

Siêu mẫu Heidi Klum làm Người Sắt, Meredith Vieira mặc giống Lady Gaga còn vợ chồng nhà Mariah Carey thì thành lính cứu hoả...

Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao

Cùng People ghé thăm chốn riêng tư nhất của các ngôi sao nổi tiếng thế giới.

Triệu Vy lấy lại phong độ

"Én nhỏ" hào hứng tham gia buổi chụp hình bìa cho tạp chí ELLE số tháng 10.

Phạm Băng Băng gợi cảm từng centimet

Nữ diễn viên nổi tiếng của màn ảnh hoa ngữ khoe thân hình gợi cảm trong bộ đầm vai trần với những hoạ tiết y chang trên những bình gốm cổ Trung Hoa.

,
,
,