221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1272256
Giải âm nhạc Cống hiến 2009: Tất cả đều xứng đáng!
1
Article
null
Giải âm nhạc Cống hiến 2009: Tất cả đều xứng đáng!
,

- Hôm qua (7/4) Lễ trao giải âm nhạc Cống hiến 2009 đã chính thức diễn ra tại Nhà hát lớn Hà Nội trong bầu không khí trang trọng và thân mật.

Mở đầu chương trình, sự xuất hiện của dàn nhạc giao hưởng cộng với hai tiếng hát tuyệt vời Lan Anh và Đức Tuấn đã là dấu hiệu cho một đêm tôn vinh giá trị âm nhạc đích thực.

Mô tả ảnh.
Ca sĩ Lan Anh cùng dàn nhạc giao hưởng trong bài Người Hà Nội.

Với giải Album của năm, sự bất ngờ lớn nhất không phải là việc album Music of the Night của Đức Tuấn dành được giải thưởng mà đó là việc album Saigon Radio của Hà Anh Tuấn đã bám sát nút và chỉ chịu kém 5 phiếu.

Nếu album của Đức Tuấn được công nhận đóng vai trò tiên phong với dòng nhạc cổ điển giao thoa thì Saigon Radio của Hà Anh Tuấn là một album “đại chúng” hơn cho cả giới trẻ và người đứng tuổi thích “tìm về kỉ niệm”.

Mô tả ảnh.
Tuy không giành được giải nhưng Hà Anh Tuấn vẫn xứng đáng được khen ngợi với sự trưởng thành và nỗ lực của anh

Ở giải Ca sĩ của năm, Đức Tuấn đã chiếm số phiếu áp đảo so với tất cả các đối thủ còn lại. Với hơn 50% số phiếu bình chọn, Đức Tuấn một lần nữa bước lên bục nhận giải.

Ngay sau lễ trao giải ca sĩ Đức Tuấn đã chia sẻ : “Việc nhận được 2 giải thưởng với Tuấn là điều hết sức bất ngờ.Với 2 giải thưởng này, trong năm tới Tuấn thấy mình cần phải cố gắng nhiều hơn nữa. Trước mắt Tuấn muốn có thêm một chương trình hòa nhạc như Music of the Night diễn ra không chỉ ở HCM mà cả ở Hà Nội.”

Mô tả ảnh.
Đức Tuấn xứng đáng với những gì anh đã cống hiến cho âm nhạc Việt Năm 2009

Giải Nhạc sĩ của năm là giải duy nhất không có sự “tác động” của Đức Tuấn nên nó thu hút sự quan tâm của khá nhiều người. Sự xuất hiện của các nhạc sĩ đàn anh tên tuổi như Lê Minh Sơn, Hồ Hoài Anh và 2 nhạc sĩ khá trẻ nhưng phong cách lại khá nổi bật là Thanh Tâm và Tina Tình đã khiến những người bình chọn cảm thấy hết sức khó khăn để lựa chọn ra một gương mặt tiêu biểu.

Giành được quá bán số phiếu bầu, việc Hồ Hoài Anh trở thành Nhạc sĩ của năm 2009 đã gây bất ngờ cho khá nhiều người. Nếu so với các nhạc sĩ khác, Hồ Hoài Anh có thể chưa bằng về khả năng sáng tạo ngôn ngữ hình ảnh như Lê Minh Sơn, phong cách đột phá như Thanh Tâm, hay mạnh mẽ mà đầy nội tâm như Tinna Tình nhưng với sự đóng góp rất nhiều của anh cho các chương trình âm nhạc trong và ngoài nước, rồi đến sự thành công phần nào của album Saigon Radio của Hà Anh Tuấn thì giải thưởng này là hoàn toàn xứng đáng.

Mô tả ảnh.
Hồ Hoài Anh bất ngờ và xúc động khi nhận giải thưởng từ nhạc sĩ Văn Ký

Đặc biệt nhất, với Chương trình của năm có lẽ là giải mà sự cống hiến của cả 4 đề cử đều xứng đáng được vinh danh. Là nơi phát hiện và hình thành các thế hệ nhạc sĩ trẻ, chúng ta không thể phủ nhận được vai trò của VTV Bài Hát Việt. Hay với Music of the Night, một chương trình được ví như ‘chàng hiệp sĩ xứ sở cối xay gió’ dám nghĩ dám làm đã mang lại cho âm nhạc Việt một luồng sinh khí tươi mới khi một năm qua có phần hơi ‘chìm lắng’

Chương trình Điều còn mãi của Vietnamnet theo sự nhận xét của nhà báo Nguyễn Hữu Trịnh – Phó Ban tổ chức thì đây là một chương trình tuy mới ra đời năm đầu tiên nhưng chất lượng rất cao, có thể coi là một chương trình âm nhạc ‘đẳng cấp’ với sự kết hợp giọng hát của các thế hệ ca sĩ cùng với dàn nhạc giao hưởng đã mang âm nhạc hàn lâm trở nên rất gần gũi với người xem.

Mô tả ảnh.
Nhạc sĩ Dương Thụ và TBT Nguyễn Anh Tuấn nhận giấy chứng nhận về sự cống hiến cho nghệ thuật của chương trình Điều còn mãi

Liveshow Người Tình của Đàm Vĩnh Hưng đã đoạt giải cống hiến của năm 2009. Có thể nói tuy Người Tình chưa có được đánh gia cao về sự mới mẻ và đột phá nhưng với công tác tổ chức thực hiện, dàn dựng, thiết kế và quảng cáo chuyên nghiệp, cộng với với sự thu hút đặc biệt khán giả cả 3 miền Bắc – Trung – Nam thì xứng đáng với giải cống hiến của năm 2009 vì đã mang lại cho đông đảo công chúng một chương trình giải trí nghệ thuật có chất lượng.

Một số hình ảnh của buổi trao giải :

Mô tả ảnh.
Tinna Tinh ‘bốc lửa’ đầy nội tâm
Mô tả ảnh.
Hồ Hoài Anh phiêu với cây đàn bầu
Mô tả ảnh.
Tùng Dương ‘hóa thân’ trong Đồng hồ treo tường

  • Nguyễn Hoàng
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Những trang phục Halloween ấn tượng của các ngôi sao
Những trang phục Halloween ấn tượng của các ngôi sao

Siêu mẫu Heidi Klum làm Người Sắt, Meredith Vieira mặc giống Lady Gaga còn vợ chồng nhà Mariah Carey thì thành lính cứu hoả...

Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao

Cùng People ghé thăm chốn riêng tư nhất của các ngôi sao nổi tiếng thế giới.

Triệu Vy lấy lại phong độ

"Én nhỏ" hào hứng tham gia buổi chụp hình bìa cho tạp chí ELLE số tháng 10.

Phạm Băng Băng gợi cảm từng centimet

Nữ diễn viên nổi tiếng của màn ảnh hoa ngữ khoe thân hình gợi cảm trong bộ đầm vai trần với những hoạ tiết y chang trên những bình gốm cổ Trung Hoa.

,
,
,